GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUẢN LÝ TÀI SẢN CÔNG TẠI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hải Vân, Nguyễn Khắc Linh

Từ khóa:

Tài sản công, Quản lý tài sản công, Đơn vị sự nghiệp công

Tóm tắt

Tài sản công là nguồn lực nội sinh của đất nước, góp phần quan trọng vào quá trình sản xuất cũng như quản lý xã hội, cung cấp nguồn lực tài chính cho đầu tư phát triển, phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, tài sản công không phải là vô hạn. Vì vậy đối với một quốc gia, việc quản lý, tạo lập, khai thác và sử dụng tài sản công một cách có hiệu quả là một đòi hỏi cần thiết, là nhiệm vụ quan trọng của Nhà nước ở mọi quốc gia, góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ xây dựng và phát triển đất nước. Bài viết đánh giá thực trạng quản lý tài sản công hiện nay và đưa ra một số khuyến nghị.

Tài liệu tham khảo

[1]. Olga Kaganova and James Mckellar, Managing Goverment Property Assets, The Urban Institute Press,Washington DC, (2006).

[2]. Hoàng Anh Hoàng,Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý tài sản công tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Tạp chí Giáo dục lý luận,, (2016).

[3]. Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước năm 2008.

[4]. Nguyễn Ngô Thị Hoài Thu, Hoàn thiện cơ chế quản lý nhà công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, Hà Nội, (2018).

[5]. Trần Diệu An, Quản lý và sử dụng trụ sở làm việc của cơ quan hành chính ở Việt Nam, (2016).

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Loading...