TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Trần Thu Phương, Phạm Thị Thanh Hoan

Từ khóa:

Quản lý nhà nước, du lịch, du lịch cộng đồng

Tóm tắt

Đánh giá kết quả quản lý là một nội dung quan trọng của quản lý nhà nước đối với phát triển du lịch cộng đồng. Việc xác định mức độ thành công và hạn chế của quản lý nhà nước trên lãnh thổ quản lý là cơ sở để đưa ra các giải pháp phù hợp, bảo đảm phát triển du lịch cộng đồng một cách bền vững. Mục tiêu của bài viết là sử dụng mô hình kết quả trung gian, các lý luận về đánh giá kết quả quản lý nhà nước, bộ tiêu chí chung đánh giá thực hiện quản lý nhà nước và ý kiến của các chuyên gia, từ đó đề xuất các tiêu chí đánh giá kết quả quản lý nhà nước đối với phát triển du lịch cộng đồng ở Việt Nam, hướng đến sự phát triển bền vững của loại hình du lịch này.

Tài liệu tham khảo

[1]. Ngân hàng phát triển Châu Á (2003),

Phục vụ và duy trì: Cải thiện hành chính công

trong một thế giới cạnh tranh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội.

[2]. Bùi Xuân Nhàn, Trần Thu Phương, “Bàn về quản lý nhà nước đối với phát triển du lịch cộng đồng”, Tạp chí Du lịch, ISSN 0866- 7373, số 11/2019.

[3]. Đào Anh Tuấn (2013), Quản lý nhà nước về thương mại điện tử. Luận án tiến sỹ, Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

[4]. Klingebiel, Stephan and Janus, Heiner (2014), Results-Based Aid: Potential and Limits of an Innovative Modality in Development Cooperation, Journal of International Development Policy. Vol 5, 2014

[5]. OECD (2012), Evaluating Tourism Policies and Programmes, OECD Tourism Trends and Policies 2012

Loading...