NECESSARY SOFT SKILLS FOR STUDENTS MAJORING IN TOURISM MANAGEMENT AND TOUR GUIDING

Các tác giả

  • Nguyen Thi Thuyet, Ngo Thi Hoang Giang, Vu Le My

Từ khóa:

Soft skills, students, soft skills to equip students, Tourism Management and Tour guiding

Tóm tắt

Soft skills play a very important role in the success of everyone’s career, especially in the service industry. Based on the survey results with students and alumni majoring in Tourism Management and Tour guiding of the Faculty of Tourism, Hanoi Open University on students’ perceptions of soft skills as well as their assessment of the need for soft skills while studying at university and at work. Accordingly, the paper mentions the  soft skills that need to be equipped for students majoring in Tourism Management and Tour guiding in order to help them with the ability to combine professional skills and soft skills to adapt well to the employment criteria in the new working environment.

Tài liệu tham khảo

[1]. Chính phủ (2019). Nghị quyết số 02/2019/ NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

[2]. Tổng cục Du lịch Việt Nam (2014). Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch (Sách hướng dẫn cho các cơ sở đào tạo).

[3]. Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các tình độ của giáo dục đại học.

[4]. Bùi Hiển (2013), Từ điển Giáo dục học,

Nhà xuất bản Từ điển Bách Khoa, tr. 215.

[5]. Huỳnh Văn Sơn (2013). Khảo sát một vài biện pháp phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên đại học sư phạm. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, số 50, tr 68-73.

[6]. Vũ Thị Nga (2017). Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên Trường Đại học Công đoàn. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở Trường Đại học Công đoàn, mã số KH2017.03.

[7]. Nguyễn Thị Hảo (2015), GD kỹ năng mềm cho sinh viên đại học của một số nước trên thế giới và đề xuất cho Việt Nam.

[8]. Lê Thị Hiếu Thảo (2018), Định hướng mô hình giáo dục Kỹ năng mềm cho sinh viên trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

[9]. Nguyễn Đình Chắt (1998), Kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt - Lâm Đồng.

Loading...