THIẾT KẾ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN XÁC SUẤT THỐNG KÊ DỰA TRÊN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Các tác giả

  • Trần Thị Bích Hoà

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2023.252

Từ khóa:

dạy học tích cực, dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, dạy học nêu vấn đề, xác suất thống kê

Tóm tắt

Trong bài bào này, chúng tôi đưa ra các tình huống sư phạm dựa trên phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề ứng với nội dung công thức cộng và công thức nhân xác suất trong học phần Xác suất thống kê. Thông qua phương pháp nghiên cứu lý luận, điều tra quan sát và thực nghiệm sư phạm để khẳng định hiệu quả của phương pháp sư phạm đề xuất.

Tài liệu tham khảo

[1]. Anthony, G., Walshaw, M.,(2007), Effective Pedagogy in Mathematics: Best Evidence Synthesis Iteration (BES). Wellington, New Zealand: New Zealand Ministry of Education.

[2]. Batenero, C., Godino, D. J & Roa, R. (2004). Training Teachers to Teach Probability. Journal of Statistics Education, 12:1, DOI: 10.1080/10691898.2004.11910715

[3]. Bui, N.V.(2014). Giáo trình phương pháp dạy học những nội dung cụ thể môn Toán. Hà Nội. Việt Nam: NXB Đại học Sư phạm.

[4]. Bui, Q.N.(2017). Một số vấn đề về phát triển năng lực tư duy phản biện của sinh viên đại học hiện nay. Tạp chí khoa học Trường Đại học sư phạm Hà Nội, 62, 165-173.

[5]. Doucet, A., Evers, J., Guera, E., Lopez, N., Soskil, M., Timmers, K. (2020). Dạy học trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hồ Chí Minh. Việt Nam: Nhà Xuất bản trẻ.

[6]. Dang, T.H.(1997). Mở đầu về Lý thuyết Xác suất và các ứng dụng. Hà Nội. Việt Nam: NXB Giáo dục.

[7]. 7] Dao, H.H(2010). Xác suất thống kê. Hà Nội. Việt Nam: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[8]. Kon, V.O.(1976). Những cơ sở dạy học nêu vấn đề. Hà Nội. Việt Nam. NXB Giáo dục.

[9]. Lecnen, I.I.(1976). Dạy học nêu vấn đề. Hà Nội. Việt Nam. NXB Giáo dục.

[10]. Nguyen, K.B.(2009). Phương pháp dạy học môn Toán. Hà Nội. Việt Nam: NXB Giáo dục.

[11]. Nguyen, P.T.M., Pham, T.T., Le, C.V. (2020). Cẩm nang phương pháp sư phạm. Hồ Chí Minh. Việt Nam: NXB Tổng hợp.

[12]. Nilsson, P., Li, J. (2015). Teaching and Learning of Probability. In: Cho, S. (eds) The Proceedings of the 12th International Congress on Mathematical Education. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-319-12688-3_36.

[13]. Polya, G. (1997). Giải một bài toán như thế nào. Hà Nội. Việt Nam: NXB Giáo dục.

Loading...