TỔ CHỨC HỌC TẬP VÀ HỌC TẬP CỦA TỔ CHỨC

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Nhung*, Phạm Tất Dong†, Trần Tiến Dũng*

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2023.260

Từ khóa:

tổ chức, tổ chức học tập, học tập trong tổ chức, yếu tố ảnh hưởng, lợi thế cạnh tranh

Tóm tắt

Xây dựng tổ chức học tập là yêu cầu tất yếu của các tổ chức trong bối cảnh cuộc cách mạnh 4.0 và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, những tác động của kinh tế, xã hội, sự cạnh tranh nguồn nhân lực đòi các tổ chức phải tìm cách đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua học tập của tổ chức. Bài viết này trình bày việc học tập của tổ chức như một nguồn chính của cạnh tranh lợi thế trong các tổ chức, đồng thời xem xét khái niệm tổ chức học tập, học tập trong tổ chức để làm rõ.

Tài liệu tham khảo

[1]. Mayo, A. and Lank, E. (1994). The Power of Learning: A Guide to Gaining Competitive Advantage, IPD House, London

[2]. Senge, P. M. (1990). The Fifth Discipline: The Art and Practice of the Learning Organization. New York, Random House.

[3]. Garratt, B. (1990). Creating a Learning Organisation: A Guide to Leadership, Learning and Development, Director Books, Cambridge.

[4]. Pedler, M.; Burgoyne, J. and Boydell, T. (1991). The Learning Company. A Strategy for Sustainable Development. London: Mc-

Graw Hill

[5]. Tobin, D. R. (1993) Re-Educating the Corporation: Foundations for the Learning Organization. Colorado, Oliver-Wright Publications.

[6]. Garvin, A.D. (1993). Building a Learning Organization. Harvard Business Review. 71(4), pp.78-91.

[7]. Toft, B. and Reynolds,.S. (1994). Learning from Disasters, London: Butterworth

[8]. Pedler, M., Burgogyne, J. and Boydell, T. 1997. The Learning Company: A strategy for sustainable development. 2nd Ed. London; McGraw-Hill.

Loading...