GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TRỰC TUYẾN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ TIẾP THỊ GIAO THÔNG VẬN TẢI VIỆT NAM - VIETRAVEL)
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2023.289Từ khóa:
truyền thông marketing, truyền thông marketing trực tuyến, du lịch, VietravelTóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đề xuất các giải pháp đối với hoạt động truyền thông marketing trực tuyến tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, hướng tới phục hồi và phát triển kinh doanh sau thời gian dài suy thoái bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh do Covid – 19. Tình huống điển hình nghiên cứu tại Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) - công ty có qui mô lớn và lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Nam hiện cũng đang nỗ lực tìm cách phục hồi và nâng cao hiệu suất hoạt động kinh doanh của mình và đã lựa chọn truyền thông marketing là một trong những công cụ căn bản giúp công ty giải quyết vấn đề này. Bằng các phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp như: nghiên cứu tại bàn, quan sát không tham dự, phỏng vấn chuyên sâu cá nhân đối với cán bộ quản lý và chuyên viên phụ trách hoạt động truyền thông marketing trực tuyến của Vietravel, cùng với khảo sát bằng bảng hỏi trực tuyến, tác giả đã tổng hợp, đánh giá được thực trạng hoạt động truyền thông marketing trực tuyến của Vietravel. Trên cơ sở những hạn chế được rút ra từ kết quả khảo sát thực trạng, các giải pháp phát triển hoạt động truyền thông marketing trực tuyến của Vietravel được đề xuất. Kết quả nghiên cứu đóng góp với vai trò tham khảo đối với ban lãnh đạo của Vietrave và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch khác tại Việt Nam trong thời gian tới.