NGHIÊN CỨU SƠ BỘ VỀ KỸ NĂNG NÓI TRONG BÀI THI TOEFL IBT

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thiết

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2023.314

Từ khóa:

TOEFL, kiểm tra, điểm số, viết, tích hợp, độc lập, ngôn ngữ

Tóm tắt

Bài kiểm tra tiếng Anh thường được gọi là TOEFL, đóng vai trò đánh giá quan trọng về trình độ tiếng Anh. TOEFL đánh giá các khía cạnh khác nhau của tiếng Anh, bao gồm các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Trọng tâm chính của nó là ứng dụng tiếng Anh hiệu quả trong bối cảnh học thuật, đặc biệt là để đánh giá xem những người không nói tiếng Anh bản xứ có khả năng thể hiện tốt như thế nào trong môi trường học thuật chỉ sử dụng tiếng Anh. TOEFL cho rằng thí sinh phải nắm vững các nguyên tắc cơ bản của tiếng Anh và trình độ thành thạo này là không thể thiếu để thành công trong bài kiểm tra. Bài nghiên cứu dưới đây đi sâu vào tìm hiểu về kỹ năng Nói trong bài thi TOEFL iBT về cả dạng thức bài thi và phương pháp làm bài đạt điểm số cao.

Tài liệu tham khảo

. Baker, J., & Westrup, H. (2003), Essential Speaking Skills: A Handbook for English Language Teachers. London: Continuum.

. Bygate (2018), Speaking, Oxford University Press.

. ETS, (2014). The official Guide to the TOEFL Test, Fifth edition. Mc Graw Hill.

. Hoang Tue & Tran Duyen (2019), “English for Specific Purposes Education at Tertiary Level: Feedback from the Industry”. Journal of Language and Life, 5(285).

. Khamkhien A (2010), Teaching English speaking and English speaking tests in the Thai context: A reflection from Thai perspectives. English Language Journal, Vol. 3 (1), pp.184-200.

. Michael A. P., Stephen P. (2014) How to master skills for the TOEFL iBT Speaking. Advanced. Ho Chi Minh Publishing House.

. Richards, J.C. (2006), Communicative Language Teaching Today. New York: Cambridge University Press.

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC NHÂN VĂN
Loading...