NÂNG CAO ĐỘNG CƠ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRỰC TUYẾN NHIỀU NGƯỜI THAM GIA CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP

Các tác giả

  • Nguyễn Thúy Ngọc
  • Trần Thanh Nga

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.385

Từ khóa:

học từ vựng tiếng Anh, học tập dựa trên trò chơi, trò chơi trực tuyến nhiều người chơi, động lực, ghi nhớ từ vựng

Tóm tắt

Bài viết nhằm tìm ra tác động của trò chơi trực tuyến đến động cơ của sinh viên trong việc học từ vựng tiếng Anh. Nghiên cứu có sự tham gia của 40 nam sinh viên từ các khoa khác nhau của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI). Phương pháp nghiên cứu thống kê được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu nhằm làm rõ hơn về hiện tượng đang được tìm hiểu. Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra rằng việc sử dụng trò chơi trực tuyến như một phương tiện để nâng cao động lực học từ vựng tiếng Anh của học sinh đã mang lại những kết quả đáng chú ý. Cách tiếp cận này hỗ trợ sinh viên UNETI trong nỗ lực học ngôn ngữ và mang lại cảm giác gắn kết, giải trí và yên tĩnh cao hơn trong quá trình học tập. Sự ra đời của trò chơi trực tuyến trong thời đại kỹ thuật số tạo cơ hội cho sinh viên tương tác và giao lưu với người bản xứ, qua đó chứng minh tính hiệu quả của trò chơi này như một công cụ giáo dục khả thi. Do đó, có thể khẳng định rằng trò chơi trực tuyến sẽ không còn bị coi là một trở ngại cho tiến bộ học tập mà là một nền tảng thay thế giúp sinh viên tăng cường tiếp thu kiến ​​thức.

Tài liệu tham khảo

[1]. Al-Eqabi, B.N.R., & Alnoori, B.S.M. (2021). The Influence of Using Digital Games in Language Teaching. Multidisciplinary International Journal, 7, 95-103.

[2]. Ashraf, H., Motlagh, F. G., & Salami, M. (2014). The impact of online games on learning English

vocabulary by Iranian (low- intermediate) EFL learners. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 98, 286-291. 1, pp. 22–31, 2022.

[3]. Ashraf, H., Motlagh, F. G., & Salami, M. (2014). The impact of online games on learning English vocabulary by Iranian (low- intermediate) EFL learners. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 98, 286-291.

[4]. Dolgunsöz, E. (2018). Teaching EFL Vocabulary to Young Digital Natives through Online Games: A Study with Turkish 5th Grade EFL Learners. International Online Journal of Education and Teaching, 5(1), 115-130.

[5]. Giyatmi. (2022). Using Games as an Alternative Way of Teaching English Online. Scientia: Social Sciences & Humanities, 1(1), 50-56. https://doi.org/10.51773/asels2021.v1i1.11

[6]. Hadi, M. S., Izzah, L., & Adipradana, S. C. (2022). Improving Students Motivation in Learning English Vocabulary Using Online Games. Journal of English Language Learning, 6(2), 115-118.

[7]. Hasram, S., Nasir, M. K. M., Mohamad, M., Daud, M. Y., Abd Rahman, M. J., & Mohammad, W. M. R. W. (2021). The effects of wordwall online games (Wow) on english language vocabulary learning among year 5 pupils. Theory and Practice in Language Studies, 11(9), 1059-1066.

[8]. Ilomäki, L. & Kankaanranta, M. (2009). The ICT competence of the young. In L. Tan Wee Hin, & R. Subramaniam (Eds.), Handbook of research on new media literacy at the K-12 Level: Issues and challenges (pp. 101-118). Hershey, USA: IGI Global.

[9]. ISFE. Key Facts 2020. The Year We Played Together; European Games Developer Federation: Stockholm,Sweden, 2021. Lyana, U. (2019). The Effectiveness of Online Game in Teaching.Vocabulary of the First Grade of Mts Negeri 1 Kediri. Journal.

[10]. Ng, L. L., Azizie, R. S., & Chew, S. Y. (2022). Factors influencing ESL players' use of vocabulary

learning strategies in massively multiplayer online role-playing games (MMORPG). The Asia- Pacific Education Researcher, 31(4), 369-381.

[11]. Miftahuddin, D., & Malihah, N. (2022). Massive Multiplayer Online Role-Playing Games to Enrich Vocabulary to Foreign Language Learners: The Implementation. Journal of English Teaching and Learning Issues, 5(2), 81-94.

[12]. Pendidikan Bahasa Inggris Proficiency, 1(2), 47-56. Mašić, A., & Tarabar, A. (2021). The influence of online games on learning English vocabulary in high schools in Bosnia and Herzegovina. MAP

Education and Humanities, (1), 28-37.

[13]. Shahriarpour, N. (2014). On the effect of playing digital games on Iranian intermediate EFL learners' motivation toward learning English vocabularies. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 98, 1738- 1743.

[14]. Taghizadeh, M., Vaezi, S., & Ravan, M. Digital Games, Songs and Flashcards and their Effects on Vocabulary Knowledge of Iranian Preschoolers. Studies, 5(4), 156-171.

Tải xuống

Loading...