GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC HÒA NHẬP CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC QUẬN SƠN TRÀ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Các tác giả

  • Trần Thị Thu Hiền
  • Phạm Thị Kim Hằng

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.389

Từ khóa:

Giáo dục hòa nhập, giải pháp quản lý, học sinh khuyết tật, trường tiểu học, Sơn Trà, Đà Nẵng

Tóm tắt

Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thực trạng quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật ở các trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật tuy đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song bên cạnh đó, hoạt động này còn hạn chế ở một số mặt như quản lý nội dung, quản lý chương trình kế hoạch, quản lý việc tổ chức thực hiện, kiểm tra đánh giá... Từ thực trạng trên, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật ở các trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quy định về giáo dục hòa nhập cho người tàn tật, khuyết tật. Quyết định số 23/BGD&ĐT/2006. Hà Nội: 2006.

[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hướng dẫn số 37/2022/HD-BGDĐT ngày 29/12/2022 Về tổ chức giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật, học sinh gặp khó khăn trong học tập tại trường tiểu học. Hà Nội: 2022.

[3]. Nguyễn Đức Hữu. Cơ sở lý luận của quản lí giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật ở Việt Nam. Tạp chí Giáo dục: Số đặc biệt, Kỳ 2 - tháng 6/2016.

[4]. Nguyễn Xuân Hải. Giáo dục học trẻ khuyết tật. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Hà Nội: 2009.

[5]. https://baodanang.vn/channel/5433/201906/gian-nan-hoa-nhap-3226812.

Tải xuống

Loading...