NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH BẰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ BA CHUYÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Minh, Nguyễn Thị Quỳnh, Phạm Thị Thu Hiền, Nguyễn Tùng Chi, Cao Thị Mỹ Hạnh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.398

Từ khóa:

thuyết trình bằng tiếng Anh, Sư phạm Tiếng Anh, giải pháp khắc phục, kỹ năng thuyết trình

Tóm tắt

Thuyết trình bằng tiếng Anh đối với sinh viên ngành Sư phạm tiếng Anh - Trường Đại học Hồng Đức là một kĩ năng quan trọng trong suốt quá trình học tập. Ở hầu hết các môn học chuyên ngành, sinh viên đều được yêu cầu thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh; Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sinh viên gặp nhiều khó khăn để có một bài thuyết trình hiệu quả. Bài báo nhằm mục đích đi sâu phân tích, tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh của sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh - Trường Đại học Hồng Đức, qua đó đề xuất những giải pháp khắc phục, những bài học kinh nghiệm hữu ích giúp các bạn sinh viên sử dụng hiệu quả kỹ năng thuyết trình để phục vụ cho công việc học tập và có thể áp dụng trong tương lai  nhằm đạt hiệu quả tối ưu dựa trên nền tảng kiến thức của bản thân.

Tài liệu tham khảo

[1]. Comfort, J. and Utley, D. (1996). Effective Presentations, Oxford University Press, USA.

[2]. Gufta, S. (2008). Communication skills and functional grammar. New Dehli: university Science Press.

[3]. H. Huntley (2007). Teaching by Principles: An Interactive Approach to Language Pedagogy. New York: Longman, Allyn & Bacon Publisher.

[4]. Lieu, DT. (2011). Kỹ năng thuyết trình, Đại học Kinh tế Quốc dân.

[5]. Byram, M. (2004), Routledge Encyclopedia of Language Teaching and Learning, Routledge.

Tải xuống

Loading...