NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP THÔNG QUA SỬ DỤNG TÀI LIỆU THỰC TẾ
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2024.404Từ khóa:
Nội dung thực tế, trình độ ngôn ngữ, lớp học nói, kỹ năng nói, năng lực nóiTóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là điều tra thực trạng sử dụng tài liệu thực tế (TLTT) trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên (SV) trường Đại Kinh - Kỹ Thuật Công nghiệp. Để đạt được mục tiêu đó, tác giả lập ra 2 bảng câu hỏi. Đối tượng tham gia có 231 SV năm thứ hai chuyên ngành Ngôn ngữ cùng 9 giảng viên (GV) chuyên ngành Ngôn ngữ có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại . Các phát hiện của nghiên cứu đã chứng minh rằng, hầu hết SV đều có thái độ ủng hộ đối các TLTT không thể thiếu trong các buổi nói chuyện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp trong lớp . Do đó, một phần đáng kể SV không sử dụng các nguồn lực thực sự bên ngoài lớp học.Tác giả đề cập nêu ra những khuyến nghị nhằm giải quyết những ức chế tâm lý, các vấn đề về sự tự tin của SV
Tài liệu tham khảo
[1]. Larsen-Freeman, D. (2000). Techniques and Principles in Language Teaching, Oxford: Oxford University Press.
[2]. Nunan, D. (1989). Designing tasks for the communicative classroom, Cambridge University Press.
[3]. Tomlinson, B. (1999). Glossary of basic terms for materials development in language teaching. In B. Tomlinson (Eds.), Materials development in language teaching (pp. viii-xiv), Cambridge: Cambridge University Press.
[4]. Merchi, K. (2013). The use of authentic materials as motivational strategy to develop learners’ speaking proficiency (M.A., Mohammed Kheider University, 2013).
[5]. Rocha, E.O. (2005). TV Commercials as Authentic Materials to teach communication, culture and critical thinking. MEXTESOL Journal, 20(1), 43-57.
[6]. Gilmore, A. (2007) Authentic materials and authenticity in foreign language learning, Language Teaching, 40, 97-
[7]. Bui, T. A. Tuyet. (2009). Classroom activities to stimulate 10-form students’ presentation in English speaking lessons at Marie Curie high school, Hai Phong (M.A., Viet Nam National University, 2009).
[8]. Luu, T. Lan. (2008). Factors affecting motivation in learning speaking English of Grade 10 students at Yen Dinh 1 high school (M.A., Viet Nam National University, 2008).
[9]. Nguyen, T. Duong. (2010). A study on cultural obstacles to the teaching and learning of speaking skills in the classroom of grade 10 at Nguyen Tat Thanh high school (M.A., Viet Nam National University, 2007)
[10]. Peacock, M. (1997). The effect of authentic materials on the motivation of EFL learners. English Language Teachers Journal, 51(2), 144-156.
[11]. Guariento, W. & Morley, J. (2001). Text and task authenticity in the EFL classroom. ELT Journal, 55(4), 347- 353.
[12]. Glass, G. V., & Hopkins, K. D. (1984) Statistical Methods in Education and Psychology (2nd ed.), Englewood Cliffs, N. J.: Prentice-Hall.
[13]. Richards, J.C., & Lockhart, C. (1994). Reflective Teaching in Second Language Classroom. Cambridge University Press.