ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AI TẠO SINH TỰ ĐỘNG PHẢN HỒI BÌNH LUẬN TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2024.411Từ khóa:
trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, chatbot, AI tạo sinh, hệ thống trả lời tự động, mạng xã hộiTóm tắt
Trong bối cảnh giáo dục đại học hiện đại, việc nâng cao chất lượng tương tác và hỗ trợ sinh viên trên môi trường mạng xã hội đang trở nên ngày càng cấp thiết. Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá và đề xuất giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh phù hợp để xây dựng hệ thống chatbot, cụ thể là các mô hình ngôn ngữ như GPT để xây dựng và tích hợp hệ thống chatbot tự động phản hồi bình luận của sinh viên trên Confession của nhà trường. Thông qua quá trình thu thập dữ liệu thực tế, huấn luyện và tinh chỉnh các mô hình, kết quả cho thấy hệ thống chatbot đề xuất có khả năng tạo ra các phản hồi tự nhiên, phù hợp ngữ cảnh và đáp ứng phần lớn nhu cầu của sinh viên. Hướng tiếp cận này đã thể hiện nhiều ưu điểm so với các nghiên cứu liên quan. Nghiên cứu mở ra tiềm năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao chất lượng tương tác, hỗ trợ sinh viên và làm phong phú trải nghiệm học tập. Đồng thời, các hạn chế và định hướng phát triển trong tương lai cũng được thảo luận nhằm thúc đẩy nghiên cứu và triển khai rộng rãi hơn.