PHÁT TRIỂN THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TRONG BỐI CẢNH CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4

Các tác giả

  • Nguyễn Lan Hương

Từ khóa:

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đào tạo, Thiết kế đồ họa, Phương pháp, chương trình

Tóm tắt

Phát triển đào tạo Thiết kế đồ hoạ, trên cơ sở những yêu cầu mới nảy sinh từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở đào tạo cần có những thay đổi cần thiết để bắt nhịp với xu thế của thời đại. Đây cũng là thuận lợi, khó khăn và thách thức với phát triển đào tạo Thiết kế đồ hoạ - không phải là công việc một sớm một chiều mà cần sự hỗ trợ của cơ quan quản lý đào tạo sự chung tay của đơn vị sử dụng lao động để đào tạo ra nguồn nhân lực đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Ngọc Dũng (2007), “Design và đời sống/ Design and life”, Tạp chí Mỹ Thuật, số 180 (12-2007), tr 14.

[2]. Nguyễn Lan Hương (2015), “Mỹ thuật đa phương tiện và quá trình đào tạo ở Việt Nam”, tạp chí VHNT, số 378, tr 55-58.

[3]. Nguyên Lan Hương (2019) “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo Mỹ thuật ứng dụng” Nxb Thế giới.

[4]. Từ Mạnh Lương (2018) “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với lĩnh vực Văn hóa Nghệ thuật”, hội thảo khoa học, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

[5]. Vũ Khiêu (2007), “Design vì cuộc sống” kỷ yếu hội thảo Viện Đại học Mở Hà Nội, tr 5.

[6]. https://baoquangnam.vn › cong-nghe-va- cuoc-song › ngu.

[7]. Sử dụng hình ảnh minh họa của Giảng viên.Ths.Chu Kim Ngân, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Các bài tập ngành đồ họa của sinh viên một số trường Đại học đào tạo Thiết kế đồ họa.

Loading...