SỬ DỤNG TRÒ CHƠI NGÔN NGỮ ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN HỌC TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Lê Mỵ Thu , Vũ Thị Nga, Cao Thị Phương

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.474

Từ khóa:

Trò chơi, kỹ năng nói, tiếng Anh như một ngoại ngữ, dạy nói

Tóm tắt

Bài viết này đề cập đến những nghiên cứu về sử dụng trò chơi giúp sinh viên tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp học tiếng Anh nói trôi chảy hơn. Với nỗ lực mang đến cho sinh viên (SV) môi trường học tập thú vị và có nhiều hứng thú, say mê, các nhà giáo dục đã ngày càng bổ sung thêm nhiều trò chơi vào chương trình giảng dạy của mình trong vài năm qua. Sử dụng trò chơi để giúp SV nói trôi chảy hơn không phải là một phương pháp mới. vậy, tác giả nỗ lực đưa ra  một số giải pháp nhằm nâng cao  hiệu quả việc vận dụng kỹ năng nói vào bài giảng thông qua sử dụng trò chơi ngôn ngữ. Nghiên cứu này có thể hình thành cho nghiên cứu thực nghiệm hơn nữa trong lĩnh vực này.

Tài liệu tham khảo

[1]. V. K. Bhatia. World Englishes in professional communication. World Englishes, 38(1–2), 2019, pp 30-40.

[2]. Buzanni, D. (2008). The Use of Guessing Games in Improving Students’ Speaking Ability at the Second Year Students of MTS IkhtiyarulUmmahPamekasan. Malang: Institute of Teacher Training and Education Budi Utom.

[3]. Cameron, L. (2001). Teaching languages to young learners. Cambridge: Cambridge University Press.

[4]. Herliani, N. (2013). The use of a guessing game to improve students’ speaking skills. Research proposal. Indonesia University of Education.

[5]. Harris, C. (2006). Meet the New School Board: Board games are back – and they’re exactly what your curriculum needs. School Library Journal, 55(1), 24-26.

[6]. Haycraft, J. (1978). An introduction to English language teaching. Harlow: Longman.

[7]. Hybel, D. (2001). Understanding speaking interaction. New York: Cambridge University Press.

[8]. Louise, H & Barbara, T. (2010). Objective PET. Cambridge University Press.

[9]. Leó, W. U. and Cely, E. V. (2010). Encouraging Teenagers to Improve Speaking Skills through Games in a Colombian Public School. Colombia: Universidad Nacional de ColombiaC.

[10]. MacKenty, B. (2006). All Play and No Work. School Library Journal, 52(2), 46-48.

[11]. Nunan, D. (1991). Language Teaching Methodology. UK: Prentice Hall International.

[12]. Rama, R. S., Ying, Lee, Y., Luei, Y., (2007). Using language games to improve speech skills.

[13]. Warner, R. M. (2012). Applied statistics from bivariate through multivariate techniques. SAGE.

Tải xuống

Loading...