SỬ DỤNG PADLET ĐỂ NÂNG CAO KĨ NĂNG VIẾT THƯ CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHOA TIẾNG ANH ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Các tác giả

  • Vũ Diệu Thúy , Lê Thị Thu Vân

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.622

Từ khóa:

padlet, kĩ năng viết thư, thái độ của sinh viên

Tóm tắt

Việc ứng dụng các thành tựu mới của công nghệ thông tin trong giảng dạy là một nhu cầu cấp thiết trong thời kì đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngày nay. Tại Khoa Tiếng Anh, Đại học Mở Hà Nội, Viết là một trong bốn kỹ năng bắt buộc đối với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm ra xem liệu việc sử dụng Padlet có nâng cao kỹ năng viết thư của sinh viên kì 2 năm thứ nhất khoa Tiếng Anh, Đại học Mở Hà Nội, cũng như xem quan điểm của họ và tính khả thi của ứng dụng này. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ bài kiểm tra đầu kì và cuối kì và bộ câu hỏi trực tuyến. Định lượng và định tính là hai phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong bài viết. Kết quả của nghiên cứu cho thấy sinh viên cải thiện năng lực viết của họ sau khi sử dụng Padlet. Họ cũng thể hiện thái độ hứng thú đối với việc sử dụng Padlet để học viết thư.

Tài liệu tham khảo

[1]. Farah Nasser Algraini. (2016). The effect of using Padlet on enhancing EFL writing performance. Arab World English Journal Theses / Dissertation. Retrieved from www.awej.org [2]. Fuchs, B. (2014). The writing is on the wall: Using Padlet for whole-class engagement. LOEX Quarterly, 40(4), 1-9. [3]. Guffey, M. E. & Loewy, D. (2015). Essentials of Business Communication (10th ed.). Cengage Learning.

[4]. Lestari, P. Y., & Kurniawan, E. H. (2018). Padlet as Media to Improve Writing Mastery of English Department Students of Uniska 2015-2016. ENGLISH FRANCA: Academic Journal of English Language and Education, 2(1), 1.https://doi.org/10.29240/ ef.v2i1.373/

[5]. Sharma, R. C. & Mohan, K. (2010). Business Correspondence and Report Writing. Tata McGraw-Hill Education.

[6]. Scot, O., Denny, R., & Murphy, J. (2008). Business and Administrative Communication (9th ed.). McGraw- Hill Education.

[7]. Weller, A. (2013). The use of Web 2.0 technology for pre-service teacher learning in science education. Research in Teacher Education, 3(2), 40-46.

[8]. Taufikurohman Ilham S. (2018). The effectiveness of using Padlet in teaching writing descriptive text. Journal of Applied Linguistics and Literacy, 2 (2),71-88.

[9]. Ly P., Nguyet D. T.B., Thanh H., Thao N. (2024), Đánh giá việc ứng dụng công cụ giảng dạy trực tuyến Padlet trong việc dạy Tiếng Anh cho sinh viên tại trường Đại học Mở ở Hà Nội, số 12 (362), Ngôn ngữ và Đời sống.

[10]. Yến, N.H. (2023), Sử dụng Padlet nâng cao kĩ năng Viết Tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, tập 01, số 01 - 2023, tạp chí Khoa học và Công nghệ QUI.

[11]. https://fptshop.com.vn/tin-tuc/thu- thuat/padlet-la-gi-va-cac-meo-su- dung-padlet-hay-nhat-2023-152035

[12]. https://gearvn.com/blogs/thu-thuat- giai-dap/padlet-la-gi#

Tải xuống

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...