MỘT SỐ GỢI Ý NHẰM TĂNG HIỆU QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI QUA VIỆC ÁP DỤNG LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC

Authors

  • Nguyễn Hoàng Phương Linh, Nguyễn Thị Hồng Anh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.627

Keywords:

phương pháp lớp học đảo ngược, động lực học tập, kết quả đầu ra

Abstract

Nghiên cứu này nhằm đề xuất việc tích hợp mô hình lớp học đảo ngược như một giải pháp nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên năm nhất Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội. Mục tiêu chính là xây dựng một phương pháp giảng dạy đổi mới, dựa trên nguyên lý lớp học đảo ngược, nhằm thúc đẩy khả năng học tập độc lập, tư duy logic, giải quyết vấn đề, cũng như nâng cao kết quả và động lực học tập của sinh viên. Trong nghiên cứu, 129 sinh viên từ ba lớp năm nhất đã được mời tham gia, với nội dung học tập tập trung vào môn tiếng Anh. Mỗi lớp được tổ chức học hai buổi mỗi tuần: một buổi áp dụng mô hình lớp học đảo ngược, và một buổi theo phương pháp giảng dạy truyền thống. Đồng thời, một bảng khảo sát được sử dụng để đánh giá kết quả đầu ra và động lực học tập của sinh viên, tập trung vào hai khía cạnh: lớp học đảo ngược và học tập hợp tác. Kết quả phân tích số liệu cho thấy việc áp dụng phương pháp kết hợp lớp học đảo ngược với các hoạt động nhóm đã mang lại hiệu quả tích cực hơn so với phương pháp truyền thống. Cụ thể, kết quả học tập của sinh viên được cải thiện rõ rệt, và phản hồi từ bảng khảo sát cũng cho thấy thái độ tích cực từ phía người học. Những phát hiện này cho phép nghiên cứu đi đến kết luận rằng mô hình lớp học đảo ngược được phát triển trong khuôn khổ nghiên cứu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và có tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy đại học.

References

[1]. Alhazbi, S 2016. Using flipped classroom approach to teach computer programming in proceedings of the IEEE International Conference on Teaching, Assessment and Learning for Engineering (TALE), Bangkok, Thailand

[2]. Aaron Sams, Jonathan Bergmann. (2013). Flip Your Students’ Learning. Educational Leadership, 3, 16-20.

[3]. Aaron Sams, Jonathan Bergmann. (2014). Flip Your Classroom: Reach Every Student in Every Class Every Day. Beijing: China Youth Press.

[4]. Akçayi, G.; Akçayir, M. The flipped classroom: A review of its advantages and challenges. Comput. Educ. 2018, 126, 334-345.

[5]. Baxter, P., & Jack, S. (2008). Qualitative case study methodology: Study design and implementation for novice researchers. The qualitative report, 13(4), 544-559. Chaffee.

[6]. Benjamin S. Bloom, Qiu Yuan. (1987). Educational Evaluation. Shanghai: East China Normal University Press.

[7]. Dan Berrett. (2012). How ‘Flipping’ the Classroom Can Improve the Traditional Lecture. Education Digest, 2, 36-41.

[8]. Elmaleh, J.; Shankararaman, V (April 2017) Improving student learning in an introductory programming course using flipped classroom and competency framework. In Proceedings of the 2017 IEEE Global Engineering Education Conference (EDUCON), Athens, Greece

[9]. Netaji, M.; Fetaji, B.; Ebibi, M. (May 2019) Analyses of possibilities of Flipped Classroom in Teaching Computer Science Courses. In Proceedings of the 42nd International Convention on Information and Communication Technology, Electronics and Microelectronics (MIPRO), Opatija, Croatia

[10]. Hendrik, H.; Hamzah, A. (2021) Flipped Classroom in Programming Course: A Systematic Literature Review. Int. J. Emerg. Technol. Learn. (IT) 220-236.

Issue

Section

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...