NGHIÊN CỨU VIỆC ỨNG DỤNG HEDRA AI VÀ CHATGPT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TIẾP THU TỪ VỰNG CỦA HỌC SINH LỚP 10, TRƯỜNG THPT LÊ HOÀN

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Minh , Nguyễn Thị Quỳnh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.641

Từ khóa:

Hedra AI, ChatGPT, học từ vựng tiếng Anh, nâng cao vốn từ vựng

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu việc ứng dụng hai công cụ trí tuệ nhân tạo - Hedra AI và ChatGPT trong thiết kế hệ thống bài học và bài tập từ vựng cho học sinh lớp 10 tại Trường THPT Lê Hoàn. Mục tiêu nghiên cứu là hỗ trợ học sinh chủ động cải thiện từ vựng tiếng Anh thông qua việc tự học tại nhà với các tài liệu được tạo ra bởi AI. Bài báo cũng đánh giá hiệu quả của hệ thống bài học trong việc tăng cường khả năng ghi nhớ từ vựng và mức độ hứng thú học tập của học sinh. Cuối cùng, nghiên cứu khảo sát nhận thức và phản hồi của học sinh về việc sử dụng Hedra AI và ChatGPT như những công cụ hỗ trợ cho việc tự học từ vựng tiếng Anh.

Tài liệu tham khảo

[1]. Alqahtani, M. (2015). The importance of vocabulary in language learning and how to be taught. International Journal of Teaching and Education, 3(3), 21-34.

[2]. Aisyah, R., & Yugafiati, R. (2019). Improving students’ vocabulary mastery through cooperative script on descriptive text. Journal of English Language Teaching, 8(1), 1-15.

[3]. Cambridge University Press. (n.d.). Vocabulary. Trong Cambridge English dictionary. Truy cập ngày 20 tháng 5 năm 2025, từ https://dictionary.cambridge.org/dictionary/english/ vocabulary.

[4]. Gardner, D. (2009). Vocabulary acquisition and use in language teaching. Hong Kong University Press.

[5]. Merriam-Webster. (n.d.). Vocabulary. Trong Merriam-Webster.com dictionary. Truy cập ngày 20 tháng 5 năm 2025, từ https://www.merriam- webster.com/dictionary/vocabulary.

[6]. Richards, J. C., & Renandya, W. A. (2002). Methodology in language teaching: An anthology of current practice (1st ed.). Cambridge University Press.

[7]. Sari, L. I., & Sutopo, D. (2018). The effectiveness of vocabulary self- collection and word mapping strategies for teaching vocabulary to maritime cadets with high and low metacognitive awareness. English Education Journal, 8(1), 35-42.

Tải xuống

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...