DÙNG FLIPGRID CẢI THIỆN PHÁT ÂM CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2025.648Keywords:
Flipgrid, làm việc nhóm, phát âm, sinh viên chuyên ngữ năm nhất, trình độ tiền trung cấpAbstract
Bài báo này nhằm tìm hiểu thái độ của sinh viên chuyên ngữ trong khi sử dụng Flipgrid cho phát âm và ứng dụng Flipgrid giúp cải thiện phát âm của sinh viên như thế nào. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn cá nhân) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến, so sánh kết quả cuối kỳ). Khách thể nghiên cứu là 66 sinh viên chuyên ngữ của hai lớp ngữ âm học kỳ hai năm học 2023-2024 trình độ tiền trung cấp. Kết quả nghiên cứu cho thấy Flipgrid cải thiện ngữ điệu, nối từ, trọng âm từ, trọng âm của câu và sự tự tin. Ngoài ra, Flipgrid còn giúp cải thiện các kỹ năng mềm khác như kỹ năng làm việc nhóm, sử dụng công nghệ thông tin, nội dung bài nói, và quan hệ hợp tác. Ứng dụng Flipgrid có thể được áp dụng để cải thiện phát âm cho sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh.
References
[1]. Amandaz, K., Salsabila, S., Nurfidha, S., & Lubis, Y. (2025). The Importance of English Pronunciation in Our Life. Morfologi, 3(2), 74-79.
[2]. Amirulloh, D. N., Damayaanti, I. L., & Citraningrum, E. (2020). Flipgrid: A pathway to enhance students’ speaking performance. Atlantis Press, 546, 90-91. https://doi.org/10.2991/ assehr.k.210427.014.
[3]. Burns, A., & Seidlhofer, B. (2013). Speaking and pronunciation. In B. Seidhofer (Ed.), In an Introduction to applied linguistics (pp. 207-224). Routlege.
[4]. Cohen, J. (1988). Statistical power analysis for the behavioral sciences (2nd ed., p. 25). Academic Press.
[5]. Elsayed, S. M. I. (2024). Using the Flipgrid application to improve student teachers’ EFL pronunciation Skills and reduce their communication apprehension. Journal of The Faculty of Eudcation - Mansoura University, 127, 225 - 246.
[6]. Fajardo-Guapisaca, M. M., & Argudo- Garzon, A. L. (2022). Oral skills and Flipgrid platform in English as a foreign language learner. Revistra Arbitrada Interdisciplinary KOINONIA, 7(1), 46-64.
[7]. Gilakjani, A. P. (2012). A study of factors affecting EFL learners’ English pronunciation learning and the strategies for instruction. International Journal of Humanities and Social Science, 2(3), 119-128.
[8]. Gilakjani, A. P. (2016). What factors influence the English pronunciation of EFL learners? Modern Journal of Language Teaching Methods (MJLTM), 6(2), 314-326.
[9]. Lainez, I. (2022). Flipgrid for the development of English pronunciation in A2 level students. Santa Elena, Ecuador.
[10]. MacIsaac, D. (2020). Flipgrid.com - An easy-to-use free classroom student video site (website and smartphone app). The Physics Teacher, 58(4), 270-286. https://doi.org/10.1110/1.5145485.
[11]. Mango, O. (2021). Flipgrid: Students’ perceptions of its advantages and disadvantages in the language classroom. International Journal of Technology in Education and Science (IJTES), 5(3), 277-287. https://doi. org/10.46328/ijtes.195.
[12]. Nguyen, T. T. T. (2024). Using Flipgrid videos to enhance speaking and presenting in English for non-native learners. International Journal of Engineering Pedagogy (iJEP), 14(2), 100-111.
[13]. Pham, Q. A. (2023). The English- majored students’ perceptions of using Flipgrid in online speaking classrooms. International Journal of TESOL & Education, 3(3), 101-118. https://doi. org/10.54855/ijte.23336.
[14]. Philomina, M. J., & Deivam, M. (2023). Enhancing speaking skills through Flipgrid technology: A new approach. In M. Malarvizhi, R. Meenakshi, C. Sirley Moral, K. Vellaichamy, & F. Vincent Rajasekar (Eds.), Education for future: Issues and challenges (Vol. II, pp. 167-171). Mithra Dev Publications.
[15]. Rasekhi Kolokdaragh, V. (2010). ESL/EFL learners’ perception of their pronunciation needs and strategies. Paper presented at the 41st Annual State CATESOL Conference, Santa Clara, CA.
[16]. Sullivan, G. M., & Feinn, R. (2012). Using effect size - or why the p value is not enough. Journal of Graduate Medical Education, 4(3), 279-282. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/ articles/PMC3444174/.
[17]. Syahrizal, T., & Pamungkas, M. Y. (2020). Revealing students’ responds on the use of Flipgrid in speaking class: Survey on ICT. Acuity: Journal of English Language Pedagogy, Literature, and Culture, 6(2), 150-162. https://doi.org/10.35974/acuity.v6i2.2459.
[18]. Tang, T. L., Nguyen, T. H. L., & Nguyen, N. V. (2021). Flipgrid app for teaching speaking skills: Students’ perceptions and performance impact. Journal of Foreign Students, 37, 157-167.
[19]. Taylor, S. S. (2020). Strategies for using Flipgrid in the kinesiology classroom. David Publishing, 10(5), 230-235. https://doi.org/10.17265/2161- 623X/2020.05.004.
[20]. Tran, T. B. T., & Nguyen, D. K. (2020). The influences of the Flipgrid app on Vietnamese EFL high school learners’speaking anxiety. European Journal of Foreign Language Teaching, 5(1), 128-235. https://doi.org/10.46827/ejlfl. v5i1.3264.
[21]. Tucker, S. (2014). Transforming 21st century skills and Web 2.0 technology. Turkish Online Journal of Distance Education (TOJDE), 15(1), 166-172. https://dergipark.org.tr/tr/download/article-file/155703.
[22]. Vasquez, J. C. (2024). Using Flipgrid to enhance oral production and pronunciation in English language learning: A case study. Revista Invecome, 4(2), e040204. https://doi.org/10.5281/zenodo.10558652.
[23]. Yunus, J. L. (2021). The attitudes of pupils towards using Flipgrid in learning English speaking skills. Teaching and Educational Research, 20(3), 151-168. https://doi.org/10.26803/ijlter.20.3.10.