CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THÔNG TIN DI ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VINAPHONE TRONG GIAI ĐOẠN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Các tác giả

  • Lê Thị Hằng

Từ khóa:

Chất lượng dịch vụ, thông tin di động, nhân tố ảnh hưởng, viễn thông, chuyển đổi số

Tóm tắt

Tóm tắt: Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố chính tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm – dịch vụ. Trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, với sự tiến bộ về khoa học kỹ thuật, dịch vụ thông tin di động đã trở nên phổ biến và gắn liền với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, khi có khá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường thì sự nghiên cứu về chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng của mỗi doanh nghiệp là vô cùng cần thiết để giữ chân khách hàng cũ cũng như lôi kéo những khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để biết được đâu là điều khách hàng quan tâm? Và nhân tố nào của chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng đó?

Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng cho nghiên cứu này. Thang đo trong bài báo là thang đo Likert 5 mức độ. Tác giả đã thu thập được 914 mẫu nghiên cứu, sử dụng phần mềm SPSS để kiểm định và phân tích hồi quy tương quan. Từ đó, tác giả chỉ ra 4 nhân tố chủ yếu ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone trong giai đoạn chuyển đổi số, đưa ra phương trình hồi quy của chất lượng dịch vụ thông tin di động với 4 nhân tố đó và có những khuyến nghị đối với VinaPhone để nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty.

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Khoa học và Công nghệ, 2000. Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9000:2000 (ISO 9000: 2000) - Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng.

[2]. Brogowicz, A.A., Delene, L.M. and Lyth, D.M., 1990. “A synthesised service quality model with managerial implications”, International Journal of Service Industry Management, Vol. 1 No. 1, pp. 27-44.

[3]. Cronin, J.J. and Taylor, S.A., 1992. “Measuring service quality: a reexamination and extension”, Journal of Marketing, Vol. 6, July, pp. 55-68.

[4]. Gronroos, C., 1984. “A service quality model and its marketing implications”, European Journal of Marketing, Vol. 18 No. 4, pp. 36-44.

[5]. Parasuraman, A., Zeithaml, V.A. and Berry, L.L., 1985. “A conceptual model of service quality and its implications for future research”, Journal of Marketing, Vol. 49 No. 3, pp. 41-50.

[6]. Quốc hội Việt Nam, 2009. Luật Viễn thông.

Loading...