KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC: MỘT NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM

Các tác giả

  • Lưu Văn Hậu

Từ khóa:

Sinh viên không chuyên, khả năng nói, kỹ năng tương tác, kiểm tra và đánh giá, trường Đại học Hồng Đức

Tóm tắt

Việc kiểm tra đánh giá kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên tại trường Đại học Hồng Đức lâu nay chỉ chú trọng vào việc kiểm tra kỹ năng thông tin mà chưa quan tâm đến hai kỹ năng khác còn lại là kỹ năng tương tác và kỹ năng quản lý tương tác. Mục đích của nghiên cứu thực nghiệm này sẽ thúc đẩy kỹ năng nói ở mỗi sinh viên trọng tâm với ba kỹ năng trên. Nghiên cứu chỉ dựa vào bằng chứng thu thập được thông qua quan sát. Nghiên cứu thực nghiệm này được thực hiện nhằm đánh giá một cách đầy đủ về việc kiểm tra cả ba kỹ năng trên cho sinh viên. Số liệu của nghiên cứu sẽ cho thấy điểm mạnh và điểm yếu của sinh viên và áp dụng cho những khoá học tiếp theo.

Tài liệu tham khảo

[1]. Arthur Hughes, Testing for Language Teachers, Cambridge University Press, Cambridge, (2006).

[2]. M. Bygate, Speaking, Oxford University Press, Oxford, (1987).

[3]. V. Cook, Second Language Learning and Language Teaching, Oxford Univesity Press Inc, Oxford, (2001) 3.

[4]. A. Khamkhien, Teaching English speaking and English-speaking tests in the Thai context: A reflection from Thai perspectives, English Language Journal, Vol. 3 (1), pp. 184-200.

[5]. Lê Đức Ngọc, Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Kiểm tra đánh giá trong dạy học, NXB ĐHQGHN, Hà Nội, (2017).

[6]. P. M. Lightbrown, & N. Spada, How languages are leaned, Oxford Univesity Press Inc, Oxford, (1993).

[7]. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Ban Chấp hành Trung ương (2013).

[8]. Nguyễn Hạnh Dung, Phương pháp dạy tiếng Anh trong trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội (2005).

[9]. D. Nunan, Language Teaching Mothodology, Prentice Hall, New York, (1991).

Loading...