MARKETING TUYỂN SINH HÌNH THỨC ĐÀO TẠO TỪ XA TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nguyễn Quỳnh Anh

Từ khóa:

marketing, marketing giáo dục, tuyển sinh, đào tạo từ xa, trình độ đại học, giáo dục

Tóm tắt

Trong những năm qua, Việt Nam là một nước chủ động hội nhập quốc tế. Vị thế của Việt Nam được nâng tầm giúp phát triển kinh tế xã hội và nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh những cơ hội thuận lợi, Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức trong phát triển kinh tế xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Từ năm 2015 việc giao quyền tự chủ cho các trường đại học trong tuyển sinh đã khiến cho các trường thực hiện các hình thức cạnh tranh khác nhau để thu hút sinh viên. Trường Đại học Mở Hà Nội cũng không nằm ngoài xu thế đó, công tác tuyển sinh luôn được quan tâm, chú trọng nhất trong kế hoạch hoạt động hàng năm. Bằng phương pháp quan sát, thống kê và phân tích thực trạng công tác marketing tuyển sinh hình thức đào tạo từ xa trình độ đại học tại Trường Đại học Mở Hà Nội, tác giả đưa ra các giải pháp đổi mới công tác marketing trong tuyển sinh nhằm nâng cao quy mô tuyển sinh hệ Từ xa.

Tài liệu tham khảo

Tiếng Việt

[1]. Lê Quang (2015), Ứng dụng Marketing giáo dục trong các trường đại học của Việt Nam, Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng, Số 159, tháng 08-2015.

[2]. Lê Quang Trực, Trần Văn Hòa (2017), Đánh giá của sinh viên về Marketing Mix giáo dục đại học, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 04(113), năm2017.

[3]. Dương Hải Hưng, Nguyễn Thị Bích Liên (2018), Thực trạng quản lý hoạt động Marketing giáo dục của Trường Tiểu học Thăng Long Kidsmart, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 06-2018.

[4]. Nguyễn Thu Trang (2018), Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ giáo dục đại học của Trường Đại học Lâm nghiệp, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp, Số 06-2018.

[5]. Trường Đại học Mở Hà Nội, Trần Thị Lan Thu, Đặng Hoàng Nhân, Đào Thị Thành (2019), Vận dụng Marketing Giáo dục trong nhà trường, Tham luận tại Hội thảo ”Giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh hệ không chính quy”.

[6]. Trường Đại học Mở Hà Nội (2018), Báo cáo khảo sát sinh viên hệ không chính quy.

[7]. Trường Đại học Mở Hà Nội (2019), Báo cáo khảo sát sinh viên từ xa trực tuyến về Hoạt động đào tạo của nhà Trường.

Nguồn Internet:

[1]. https://vi.wikipedia.org/wiki/Marketing

[2]. https://downloadsachmienphi.com/kotler- ban-ve-tiep-thi

[3]. http://thuvienso.tgu.edu.vn/doc/giao-trin h-marketing-can-ban-pgs-ts-vu-the-phu-23 8398.html

[4]. https://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%C3%A 1o_d%E1%BB%A5c

[5]. https://eqvn.net/digital-marketing-cho-ng anh-giao-duc/

[6]. http://marketinggiaoduc.com/tai-lieu-digi tal-marketing-tron-bo-600mb/

[7]. https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Cong-nghe-thong-tin/Thong-tu-10-2017-TT-BGD DT-quy-che-dao-tao-dai-hoc-tu-xa -34 8 7 12.aspx

[8]. https://thuvienphapluat.vn/van-ban/giao- duc/Luat-Giao-duc-dai-hoc-sua-doi-388254. aspx

[9]. https://thuvienphapluat.vn/van-ban/giao-duc/Nghi-dinh-99-2019-ND-CP-huong- dan-thi-hanh-Luat-Giao-duc-dai-hoc-sua- doi-432145.aspx

Loading...