ĐẨY MẠNH TRUYỀN THÔNG MARKETING TRỰC TUYẾN TRONG KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH HẬU COIVID-19

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hoài An, Nguyễn Trung Kiên

Từ khóa:

marketing, marketing trực tuyến, truyền thông marketing trực tuyến, ngành du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch bệnh covid-19

Tóm tắt

Ở Việt Nam, những năm qua, ngành Du lịch Việt Nam được đánh giá là ngành “công nghiệp không khói” phát triển năng động nhất khi có những đóng góp không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước và giải quyết việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19, ngành Du lịch nước ta đã bị ảnh hưởng nặng nề. Nội dung bài báo sẽ tổng hợp, đánh giá thực trạng ngành du lịch Việt Nam trong và sau đại dịch Covid-19; đưa ra cơ sở lý luận về truyền thông marketing trực tuyến và các công cụ truyền thông marketing trực tuyến. Từ đó, bài báo hướng đến việc đưa ra các giải pháp có tính khoa học góp phần thúc đẩy hoạt động truyền thông marketing trực tuyến trong kinh doanh dịch vụ du lịch sau đại dịch Covid-19

Tài liệu tham khảo

[1]. Tổng cục Thống kê (2021), Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 12 và 12 tháng năm 2020;

[2]. Tổng cục Thống kê (2021), Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng năm 2021;

[3]. Nguyễn Văn Lành (2021), Bàn giải pháp khôi phục ngành du lịch trước tác động của địa dịch Covid-19, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 13, tháng 5;

[4]. Lê Kim Anh (2020), Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới ngành Du lịch Việt Nam, truy cập từ https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/ anh-huong-cua-dich-covid-19-toi-nganh-du- lich-viet-nam-72311.htm;

[5]. Trần Minh Nguyệt, Đẩy mạnh marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch hậu Covid-19, Tạp chí Tài chính kỳ 2 tháng 12/2020;

[6]. Nguyễn Thị Bảo Uyên, Chiến lược marketing cho Công ty TNHH một thành viên lữ hành vitours Đà Nẵng, Luận văn Thạc sỹ, Đại học Đà Nẵng;

[7]. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch, truy cập từ http://www.vtr.org.vn/giai-phap-day- manh-hoat-dong-marketing-truc-tuyen-trong- kinh-doanh-du-lich.html;

[8]. Xuân Lan (2017). Người Việt tìm kiếm thông tin du lịch qua smartphone nhiều gấp đôi người Mỹ, Báo Viettimes.vn, truy xuất từ http://viettimes.vn/ 119474.html

[9]. Phạm Trung Lương (2016). Marketing du lịch với phát triển du lịch bền vững. Tài liệu giảng lớp QLNN về du lịch, tháng 8/2016.

[10]. Vũ Thanh Tùng (2016). Chiến lược Digital Marketing của Cocacola & Pepsi - bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam. Kỷ yếu hội thảo Quốc tế đại học Đà Nẵng “Marketing in the connected age”. Tháng 3 năm 2016…

[11]. Linh Chi – Bích Trâm (2020), Ngành Du lịch lao đao vì corona, truy cập từ https:// forbesvietnam.com.vn/tin-cap nhat/nganh- du-lich-lao-dao-vi-corona-9222.html.

[12]. https://kdtqt.duytan.edu.vn/Home/Arti cleDetail/vn/33/4517/cac-cong-cu-truyen-th ong-marketing-online

[13]. https://baocaothuctap.net/co-so-ly-luan- ve-truyen-thong-marketing-online/

[14]. Ngô Thị Kiều Trang, Mai Thị Quỳnh Như - Đại học Duy Tân, Marketing trực tuyến: Giải pháp thúc đẩy du lịch tại TP. Đà Nẵng, Tạp chí Tài chính kỳ 2 tháng 8/2019

[15]. Tăng Thị Hằng, Đỗ Thùy Trang, Phạm Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trường Đại học Mở Hà Nội, Du lịch Việt Nam trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 - Nhìn từ hoạt động quảng bá, Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 22, tháng 8/2021.

Loading...