NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐỘ TIN CẬY CỦA VIỆC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG VIẾT HỌC PHẦN 5 TẠI KHOA TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Mai Hương, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Thu Hường, Ngô Thị Thanh Thảo, Phạm Thị Bích Diệp

Từ khóa:

kiểm tra, đánh giá, độ tin cậy, kỹ năng viết

Tóm tắt

Bài viết trình bày một nghiên cứu về những yếu tố ảnh hưởng đến độ tin cậy của việc kiểm tra, đánh giá kỹ năng viết học phần 5 của sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà nội. Trên cơ sở khung lý thuyết về kiểm tra đánh giá kỹ năng viết và độ tin cậy trong đánh giá, nhóm tác giả đã khảo sát, đánh giá bài thi kết thúc học phần Viết 5 từ các năm học 2018-2019, 2019-2020 2020-2021 và phỏng vấn giảng viên tham gia công tác chấm thi kỹ năng viết. Nghiên cứu đã chỉ ra những yếu tố trong đề thi và công tác chấm thi có tác động đến độ tin cậy của việc kiểm tra đánh giá kỹ năng Viết học phần 5.

Tài liệu tham khảo

[1]. Bachman, F.L & Palmer, A.S. (1996). Language Testing in Practice. Oxford: Oxford University Press.

[2]. Gronlund, N.E (1982). Constructing Achievement Tests, third edition. Prentice hall, Inc., Englewood Cliffs, N.J.07632.

[3]. Hamp-Lyons, L and Prochnow, S. (1991). Dificulties in Setting Writing Assessment, Language Report 6. In Shaw, SD and Weir,CJ. (2007). Examining Writing- Research and Practice in Assessing Second Language Writing. Cambridge University Press.

[4]. Hatch,E. & Farhady, H. (1982). Research design and statistics for applied linguistics. Newbury House Publishers, Inc.

[5]. Heaton, J.B. (1988). Writing English Language Tests (new edition). Longman.

[6]. Hughes, A. (1989). Testing for Language Teachers. Cambridge University Press.

[7]. Jacobs, L.C. (1991). Test Reliability. http://www.indiana.edu/_best/bweb3/test- reliability

[8]. Maduekwe, A.N. (2007). Principles and Practice of Teaching English as a Second Language. Lagos: Vitaman Educational Books.

[9]. Nation, P. (1990). A System of Tasks for Language Learning. In Anivan, S. (Ed). Language Teaching Methodology for the Nineties. Singapore: SEAMEO Regional Language Center.

[10]. Nunally, J.C. (1982). Reliability of Measurement. Encyclopedia of Educational Research (4) pp 15-16

[11]. Weir,Cyril J. (1990). Communicative Language Testing. Prentice Hall International (UK) Ltd, Great Britain.

Tải xuống

Loading...