21. MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TRONG XÃ HỘI HỌC TẬP SỐ

Các tác giả

  • Trần Đông Xuân , Lâm Tố Trang

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.776

Tóm tắt

Ngày 22/8/2025, của Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo. Theo đó, thế giới đang có những biến đổi sâu sắc và toàn diện, đặc biệt là công nghệ số và trí tuệ nhân tạo đã tái định hình nền giáo dục trên phạm vi toàn cầu. Từ thưc tiễn đó, đòi hỏi Việt Nam cần phải phổ cập và ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo một cách mạnh mẽ trong giáo dục và đào tạo. Mô hình lớp học đảo ngược tại các cơ sở giáo dục đại học trong xã hội học tập số hiện nay là minh chứng cho việc ứng dụng được công nghệ số và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo. Bài viết sẽ trình bày khái niệm về lớp học đảo ngược tại các cơ sở giáo dục đại học trong xã hội học tập số, đồng thời phân tích các lợi ích và thách thức trong việc triển khai lớp học đảo ngược tại các cơ sở giáo dục đại học trong xã hội học tập số hiện nay, từ đó đề xuất các kiến nghị liên quan về cùng vấn đề.

Loading...