44. CÔNG NGHỆ SỐ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THÚC ĐẨY XÃ HỘI HỌC TẬP SỐ VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Lê Thị Ngọc Trâm

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.798

Tóm tắt

Trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số và chuyển đổi số đang làm thay đổi sâu sắc cuộc sống, làm việc và học tập của con người. Tại Việt Nam, chuyển đổi số không chỉ là chiến lược trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là nền tảng trong giáo dục đại học để xây dựng một xã hội học tập số, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững. Việc tận dụng hiệu quả công nghệ số, chuyển đổi số sẽ giúp Việt Nam rút ngắn khoảng cách tri thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, và đảm bảo sự phát triển toàn diện trong kỷ nguyên số. Bài viết đã nghiên cứu về công nghệ số thúc đẩy tiếp cận giáo dục và nâng cao năng lực số, đổi mới sáng tạo, đồng thời cũng đưa ra những đề xuất có tính gợi mở để tiếp tục nghiên cứu về hạ tầng công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và cung cấp các khóa đào tạo về công nghệ số nhằm thúc đẩy xã hội học tập số và phát triển bền vững.

Loading...