54. BLENDED LEARNING: CÔNG CỤ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC XANH TRONG XÃ HỘI HỌC TẬP SỐ

Các tác giả

  • Đặng Thị Ly, Phan Thị Thanh Quyên

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.808

Tóm tắt

Trong bối cảnh chuyển đổi số và yêu cầu phát triển bền vững, blended learning (học tập kết hợp) đang nổi lên như công cụ chiến lược cho giáo dục xanh trong xã hội học tập số. Bài báo tập trung nhận diện vai trò, chiến lược và kinh nghiệm ứng dụng blended learning trong phát triển giáo dục xanh, đồng thời phân tích những thuận lợi, thách thức và điều kiện triển khai trong thực tiễn. Trên cơ sở đó, nghiên cứu áp dụng phương pháp tiếp cận hỗn hợp, kết hợp tổng quan tài liệu hệ thống với phân tích các nghiên cứu điển hình trong và ngoài Việt Nam giai đoạn 2024-2025. Dữ liệu được thu thập từ các nguồn học thuật quốc tế và quốc gia, phân tích bằng phương pháp nội dung nhằm rút ra những mô hình ứng dụng hiệu quả và khả năng nhân rộng. Từ những kết quả đó, bài báo đề xuất các định hướng chính sách và giải pháp chiến lược nhằm phát huy tối đa tiềm năng của blended learning, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững trong giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Loading...