XÂY DỰNG MÔ HÌNH CHATBOT AI RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ LỄ TÂN CHO SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN - MỘT HƯỚNG TIẾP CẬN KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ CỦA NGƯỜI THẦY TRONG BỐI CẢNH XÃ HỘI HỌC TẬP SỐ

Các tác giả

  • Lữ Thị Anh Thư

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.810

Từ khóa:

chatbot, học tập số, nghiệp vụ lễ tân

Tóm tắt

Sự phát triển vượt bậc của Trí tuệ nhân tạo vừa là thách thức vừa mở ra cơ hội để người giảng viên định vị lại vai trò của mình trong kỷ nguyên số. Tích hợp AI vào giảng dạy là yêu cầu tất yếu của giáo dục hiện đại. Bài viết này trình bày cơ sở lý thuyết và thiết kế kĩ thuật cho mô hình Chatbot AI như một công cụ thực hành giúp sinh viên ngành Quản trị khách sạn rèn luyện nghiệp vụ lễ tân. Đây là hướng tiếp cận vừa khai thác tiềm năng của AI như một cộng sự đắc lực hỗ trợ quá trình dạy học vừa nhấn mạnh vai trò không thể thay thế của người thầy trong việc cố vấn, thiết kế trải nghiệm học tập cho sinh viên.

Tài liệu tham khảo

[1]. Ngô, T. T. (2008). Giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở các trường đại học ICT hiện nay, Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, số 24, tháng 12/2008

[2]. Kolb, D. A. (1984). Experiential learning: Experience as the source of learning and development (2nd ed.). Upper Saddle Silver, NJ: Pearson FT Press

[3]. Phan, T. T. P. (2018). Vận dụng “Mô hình học trải nghiệm” của David Kolb trong dạy học các học phần thực hành thuộc chuyên ngành Quản trị văn phòng. Tạp chí Giáo dục, Số 426, tháng 4/2018.

[4]. Trịnh, V.B. (2005). Các phương pháp dạy học hiệu quả, Trường Đại học sư phạm TP.HCM.

Tải xuống

Loading...