XÃ HỘI HỌC TẬP SỐ VÀ CÔNG TÁC TUYỂN SINH ĐẠI HỌC KHÔNG CHÍNH QUY TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ, LIÊN HỆ THỰC TIỄN TẠI TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM HƯNG YÊN

Các tác giả

  • Lê Văn Côn
  • Đặng Hồng Thái

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.815

Tóm tắt

Xã hội học tập số là sự giao thoa giữa “xã hội học tập” và “xã hội số” trong đó công nghệ số được tích hợp vào mọi mặt đời sống đặc biệt là giáo dục và học tập, tạo điều kiện để mọi người dễ dàng tiếp cận thông tin, tham gia học trực tuyến, hình thành kỹ năng số và văn hóa số, để học tập và phát triển bản thân. Đây chính là một trong những yếu tố của chuyển đổi số - một xu thế tất yếu của Giáo dục toàn cầu. Để thúc đẩy xã hội học tập số thì công tác tuyển sinh trong bối cảnh chuyển đổi số cũng đóng góp một phần rất quan trọng. Bài viết chỉ ra cơ hội, thách thức và giải pháp trong công tác tuyển sinh trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Thông tin và Truyền thông (2021), Cẩm nang Chuyển đổi số.

[2]. Báo Chính phủ (2022), Bức tranh tổng thể tuyển sinh ĐH: Chuyển đổi số là việc không thể không làm. https:// baochinhphu.

[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2022). Quyết định số 4740/QĐ-BGDĐT, ngày 30/12/2022 ban hành Bộ chỉ số, tiêu chí đánh giá chuyển đổi số cơ sở giáo dục đại học.

[4]. Nguyễn Hữu Đức (2020). Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, truy cập từ https://nhandan.vn/doi-moi-can- ban-toan-dien-giao-duc-va-dao-tao- post624021.html.

[5]. Thủ tướng Chính phủ (2020). Quyết định số 1705/QĐ-TTg ngày 31-12- 2024 phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

[6]. Quyết định số 131/QĐ-TTg, ngày 25/01/2022 phê duyệt Đề án Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

[7]. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, t.I, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2021, tr.136, 37.

[8]. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

[9]. Nghị quyết số 71 - NQ/TW của bộ chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo

[10]. Cổng thông tin điện đử trường Đại học Mở Hà Nội

Tải xuống

Loading...