PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC VẼ MINH HỌA TRUYỆN TRANH THEO LÝ THUYẾT KẾT NỐI CẢM XÚC
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2025.873Từ khóa:
công nghệ giáo dục, minh họa truyện tranh, phương pháp dạy học, thuyết kết nối cảm xúc, tự học, tự học vẽ minh họa truyện tranhTóm tắt
Nghiên cứu với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp văn hóa truyện tranh Việt Nam. Cụ thể, nghiên cứu sẽ đánh giá hiện trạng các phương pháp giảng dạy và so sánh chúng với các phương pháp dạy học kết nối cảm xúc. Giải pháp cho việc tự học nghệ thuật minh họa truyện tranh theo lý thuyết kết nối cảm xúc, để làm được điều này, tác giả sẽ thu thập ý kiến từ chuyên gia và phân tích tài liệu khoa học về mối liên kết giữa cảm xúc với công nghệ giáo dục. Kết quả dự kiến là một mô hình giảng dạy mới, tích hợp cảm xúc và công nghệ vào quy trình dạy học minh họa truyện tranh, giúp tối ưu hóa công việc sử dụng các công cụ hiện đại. Mô hình này được kỳ vọng khuyến khích người học tự giác học tập, tăng cường tương tác để phát triển tri thức.
Tài liệu tham khảo
[1]. Alkhawaldeh and Khasawneh. (2021). The availability of teaching aids in resource rooms and their use by teachers in Irbid Governorate. Science and Education, 2(8), 390-401.
[2]. Čirić, N. (2014). Selection and use of teaching aids and technologies in contemporary university courses. Metodički obzori: časopis za odgojno- obrazovnu teoriju i praksu, 9(20), 14-25.
[3]. Goldblatt, P. (2006). How John Dewey’s theories underpin art and art education. Education and culture, 22(1), 17-34.
[4]. Ordu, U. B. (2021). The Role of Teaching and Learning Aids/Methods in a Changing World. Bulgarian Comparative Education Society, 19(5), 210-216.
[5]. Prauzner, T. (2015). Analysis of the results of the pedagogical research and EEG in the aspect of effective modern teaching aids in the technical education. In SOCIETY. INTEGRATION.
EDUCATION. Proceedings of the International Scientific Conference, 4, 480-489.
[6]. Phạm, T. P. (2019). Nghiên cứu cấu trúc kĩ năng tự chủ cảm xúc. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam(18), 49-54.
[7]. Phan, B. N. (2009). Tổ chức tốt việc tự học cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học theo hình thức tín chỉ hiện nay. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, 25(3), 160-164.
[8]. Trần, K. Đ. (2006). Giáo dục công nghệ và công nghệ giáo dục. VNU Journal of Science: Social Sciences and Humanities, 22(4), 65-74.
[9]. Trịnh, Q. L. (2008). Phát triển năng lực tự học trong hoàn cảnh Việt Nam. Tạp chí Khoa học Đại học Cần Thơ(10), 169-175.
[10]. Vũ and Phạm. (2023). Kết nối cảm xúc trong quá trình dạy học của giảng viên với sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(8), 45-51. doi:10.15625/2615- 8957/12310808