NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG TRONG VIẾT BÀI LUẬN CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÀO CAI
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2023.324Keywords:
nghiên cứu, phát triển ý tưởng, học sinh có năng khiếu, chiến lược, phát hiện, sáng tạoAbstract
Nghiên cứu này tìm hiểu việc nâng cao kỹ năng phát triển ý tưởng trong việc viết luận cho học sinh tại trường Chuyên Lào Cai. Việc xem xét tài liệu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển ý tưởng trong việc nuôi dưỡng tư duy phản biện và tính sáng tạo. Nghiên cứu đưa ra các chiến lược hiệu quả, sử dụng phương pháp tiếp cận hỗn hợp. Nghiên cứu bao gồm thu thập dữ liệu định tính và định lượng. Một nhóm học sinh tham gia vào khảo sát sư phạm ba giai đoạn. Những phát hiện trong khảo sát cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tác động của các chiến lược sư phạm được áp dụng đối với việc phát triển ý tưởng. Những phát hiện trong nghiên cứu được gắn với tài liệu hiện có, gợi ý những tác động đối với việc giảng dạy và phát triển chương trình giảng dạy. Nghiên cứu góp phần tìm hiểu các phương pháp hiệu quả để thúc đẩy sự phát triển ý tưởng trong nhóm học sinh tài năng này, mang lại lợi ích cho sự phát triển học thuật và trí tuệ của học sinh.
References
. Graff, Gerald, and Cathy Birkenstein. "They Say / I Say: The Moves That Matter in Academic Writing.",6th ed ; W. W. Norton & Company, (2014).
. Flower, Linda, and John R. Hayes. “A Cognitive Process Theory of Writing.” CCC 32.4. 367-387,(Dec. 1981).
. Clark, Roy Peter. "Writing Tools: 55 Essential Strategies for Every Writer." Little, Brown and Company, (2006).
. Brown, David. "The Art of Idea Development: Enhancing Your Essays." Los Angeles Times, (2017).
. [Johnson, John. "Unleashing Your Creativity: Techniques for Idea Development in Essays." The Guardian, (2018).