HIỂU THƯƠNG HIỆU ĐỂ VẬN DỤNG VÀO ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Authors

  • Phạm Phương Linh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.351

Keywords:

thương hiệu, thiết kế đồ họa, đào tạo, nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu

Abstract

Nhiều trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam đang đào tạo cho sinh viên thiết kế nhận diện thương hiệu. Tìm hiểu một số điểm về thương hiệu là một nhiệm vụ cần thiết cho cả người có vai trò đào tạo cũng như người học. Bài viết nghiên cứu và cung cấp một số thông tin tìm hiểu vấn đề lý thuyết và thực tiễn của thương hiệu cũng như những phạm trù liên quan đến nhận diện thương hiệu.

References

. Bo Burlingham (2006), Những người khổng lồ bé nhỏ, NXB Tri Thức.

. Eric Schmidt Jared Cohen (2014), Sống sao trong thời đại số?, NXB Trẻ. ISBN 978-604-1-05113-3.

. Lê Anh Cường (2004), Tạo dựng và quản trị thương hiệu danh tiếng – lợi nhuận, Viện nghiên cứu và đào tạo về quản lý, NXB Lao động xã hội.

. Lê Đức Cường, Phạm Phương Linh (2015), “Thiết kế bao bì - động năng để phát triển thương hiệu”, Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, số 16/2015, ISSN 1859-4964.

. Arman Dayan (2001), Nghệ thuật quảng cáo, NXB TP. Hồ Chí Minh.

. Paul R Gamble, Alan Tapp, Anthony Marsella, Merlin Stone (2011), Marketing đột phá, NXB Trẻ.

. Patricia F. Nicolino (Nguyễn Minh Khôi dịch) (2009), Quản trị thương hiệu, NXB Lao động xã hội.

. Naomi Klein (2009), No logo - Thế giới không phẳng hay là mặt khuất của thương hiệu và toàn cầu hóa, NXB Nhã Nam - NXB Tri thức.

. Thanh Ly (2012), Những quy luật xây dựng thương hiệu không thể bỏ qua, NXB Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

. Đặng Bích Ngân chủ biên (2002), Từ điển thuật ngữ mĩ thuật phổ thông, NXB Giáo dục.

. Hội Mỹ thuật Việt Nam (2006), Thiết kế đồ họa 2006, NXB Mỹ thuật.

. Richard Moore (2009), Đầu tư cho chiến lược hình ảnh thương hiệu, NXB Văn hóa thông tin.

. Mark Tungate (Trung An, Lan Nguyên dịch) (2007), Bí quyết thành công những thương hiệu truyền thông hàng đầu thế giới, NXB Trẻ.

. Max Sutherland (Bạc Cầm Tiến dịch) (2013), Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng, Nxb Thời đại.

. Nguyễn Như Ý (chủ biên) (2011), Đại từ điển tiếng Việt, NXB Đại học Quốc gia TP.HCM, tái bản lần thứ 12.

Issue

Section

KHOA HỌC NHÂN VĂN
Loading...