SỬ DỤNG PHẦN MỀM KAHOOT TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP HỌC PHẦN DỊCH 1 TẠI KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2024.399Keywords:
Kahoot, hứng thú, kỹ năng dịch, thiết kế bài tập, chuẩn đầu ra học phầnAbstract
Hứng thú học tập đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình dạy-học, giúp người học có niềm yêu thích với môn học, từ đó thúc đẩy sự say mê học tập để lĩnh hội tri thức của nhân loại. Có nhiều phương pháp tạo hứng thú trong học tập, phát triển năng lực tư duy, tuy nhiên, trong giáo dục hiện đại, sử dụng công nghệ trong dạy học luôn được đánh giá là một trong những phương pháp dạy học tích cực, có vai trò quan trọng trong việc tạo hứng thú học tập, từ đó giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Với mong muốn giúp giảng viên dạy kỹ năng dịch có được những bài giảng hiệu quả, tạo hứng thú học tập cho sinh viên, đạt chuẩn đầu ra học phần, trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp thiết kế bài tập sử dụng phần mềm Kahoot, một ứng dụng trò chơi dựa trên nền tảng dạy học rất phổ biến hiện nay.
References
[1]. T. T. Pham, Application of Kahoot software in teaching History and Geography in elementary school, 2020. [Online]. Available: https://s.net. vn/3ECN. [Accessed June 06, 2023]
[2]. H. T. Ha, Use Kahoot in teaching English vocabulary and vocabulary review, Vietnam Institute of Lexicography and Encyclopedia, vol. 65, no. 3, pp. 124-127, 2022.
[3]. T. N. Pham and T. D. Duong, Using Kahoot! In vocabulary learning: Evidence from a Vietnamese higher education context, VNU Journal of Foreign Studies, vol. 38, no. 3, pp. 138-152, 2022
[4]. Nguyễn Quang Uẩn, Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Quốc, (2002).
[5]. W. H. Lancelot, Permanent learning: A study in educational techniques, John Wiley & Sons, Inc, (1944).
[6]. G. Petty, Teaching today 4th Edition, Stanley Thornes Publisher, England, (2003).
[7]. P. Newmark, A Textbook of Translation, Prentice Hall, New York, (1988).
[8]. J. C. Catford, A Linguistic Theory of Translation, Oxford University Press, (1965).
[9]. C. Nord, Text Analysis in Translation: Theory, Methodology, and Didactic Application of a Model for Translation- Oriented Text Analysis, Rodopi, Amsterdam, (2005). https://create. kahoot.it/