KHẢO SÁT VỀ KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI HỌC TẠI VIỆT NAM
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2024.473Keywords:
Kỹ năng viết, HSK, Tiếng Trung, Viết HSK, phương pháp học viếtAbstract
Cùng với công cuộc hội nhập quốc tế, giao lưu văn hóa và nhu cầu du học, việc học tiếng Trung Quốc và sở hữu chứng chỉ HSK (chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Trung Quốc) ngày càng được mọi người quan tâm. Trong bài báo này, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát nhằm tìm hiểu thực trạng người học viết tiếng Trung Quốc trên diện rộng, từ đó nhận thấy người học viết tiếng Trung còn gặp nhiều khó khăn, chưa tìm ra phương pháp học viết phù hợp dẫn đến kết quả thi HSK chưa đạt điểm như mong muốn. Thông qua phân tích và đánh giá, nhóm nghiên cứu tiến hành đưa ra các phương pháp giúp người học cải thiện kỹ năng viết trong quá trình ôn luyện kỹ năng viết trong bài thi HSK.
References
[1]. 刘思佳(2018),留学生汉语词汇水平与汉语写作问题调查报告—— 以通过HSK五级考试的留学生汉语写作为例。教育学硕士学位论文。西南交通大学。
[2]. Đỗ Tiến Quân (2020), Một số giải pháp nâng cao chất lượng kỹ năng Viết tiếng Trung Quốc giai đoạn cơ sở tại Học viện Khoa học Quân sự. Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Vol. 65, Issue 1, 16.
[3]. Han Yanli (2022), Students’ Skills of Chinese Writing in North Myanmar Chinese Schools, A Case Study of Teaching Practice in Myanmar Ba Maw Buddhist School. Sinogram Culture. Vol. Issue 17, 145-148.
[4]. Vũ Thị Minh Thanh (2023), Nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên học tiếng Trung Quốc. Journal of educational equipment: Applied research. Volume 2, Issue 291, 38-39.
[5]. Duolingo (2022), Báo cáo Ngôn ngữ Duolingo 2022 tại Việt Nam: người Việt Nam dành 15 phút mỗi ngày để học ngoại ngữ. Retrieved December 16, 2022.
[6]. https://advertisingvietnam.com/bao- cao-ngon-ngu-duolingo-2022-tai-viet- nam-nguoi-viet-danh-15-phut-moi- ngay-de-hoc-ngoai-ngu-p21110.