ĐỀ XUẤT KIẾN TRÚC PHÒNG TRUYỀN THỐNG ẢO TRÊN NỀN TẢNG METAVERSE CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Authors

  • Nguyễn Đình Tường

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.584

Keywords:

di sản số, metaverse, phòng truyền thống ảo, thực tế ảo, Trường Đại học Mở Hà Nội

Abstract

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ của giáo dục đại học, công nghệ Metaverse đang mở ra những cơ hội mới trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của các cơ sở giáo dục. Nghiên cứu này đề xuất một kiến trúc tổng thể cho việc xây dựng Phòng truyền thống ảo trên nền tảng Metaverse tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Dựa trên phương pháp nghiên cứu tổng hợp và phân tích các trường hợp điển hình, chúng tôi đề xuất một mô hình kiến trúc đa tầng bao gồm bốn khu vực chức năng chính: khu vực trưng bày, khu vực tương tác, khu vực thông tin và khu vực giao tiếp. Kiến trúc tận dụng các công nghệ web hiện đại và hình ảnh 360 độ để tạo ra trải nghiệm tương tác trực quan và phong phú cho người dùng. Kết quả nghiên cứu cung cấp một khung kiến trúc tổng thể và chi tiết, tạo nền tảng cho việc triển khai thực tế dự án Phòng truyền thống ảo tại Trường Đại học Mở Hà Nội, đồng thời có thể được tham khảo và áp dụng cho các cơ sở giáo dục khác có nhu cầu tương tự.

References

[1]. Brown, J., Smith, M., & Wilson, K. (2023). Digital Heritage in Higher Education: The Harvard Experience. Journal of Digital Cultural Heritage, 15(3), 245-260.

[2]. Chen, X., & Zhang, Y. (2024). Applications of Web-Based Virtual Reality in Higher Education: A Systematic Review. Journal of Educational Technology, 15(2), 45-62.

[3]. Garcia, M., & Rodriguez, J. (2023). Digital Heritage Preservation through Web Technologies: European Museums Case Study. Digital Heritage Quarterly, 8(3), 178-195.

[4]. Kim, S., & Park, J. (2024). Interactive Virtual Environments in Education. Educational Technology Research and Development, 72(1), 23-40.

[5]. Lee, H., Kim, J., & Park, S. (2023). Web- Based Virtual Reality for Educational Heritage Preservation. International Journal of Heritage Studies, 29(4), 412-428.

[6]. Smith, R., & Johnson, P. (2023). Digital Transformation in Higher Education. Journal of Educational Innovation, 18(2), 156-172.

[7]. Thompson, A., Davis, R., & Miller, S. (2023). Student Engagement in Virtual Learning Environments. Interactive Learning Environments, 31(2), 89-104.

[8]. Wang, L., Zhang, X., & Liu, Y. (2024). Virtual Museums in Higher Education. Museum Management and Curatorship, 39(1), 67-82.

[9]. Wilson, P., & Taylor, J. (2024). Digital Heritage Spaces: The Oxford Model. Heritage & Society, 17(1), 34-49.

Loading...