MỘT SỐ YẾU TỐ THÚC ĐẨY SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRONG LỚP HỌC KỸ NĂNG NÓI TẠI KHOA TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Authors

  • Nguyễn Thanh Bình , Phạm Khánh Linh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.625

Keywords:

yếu tố thúc đẩy, sự tham gia, kỹ năng nói, chủ động, tự tin

Abstract

Bài báo này nghiên cứu một số yếu tố thúc đẩy sự tham gia của sinh viên năm thứ nhất khi học kỹ năng nói tại Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội (HOU). Nội dung chủ yếu tập trung vào việc tìm hiểu cách học kỹ năng nói của sinh viên năm thứ nhất, tiếp đó tìm ra những khó khăn, hạn chế của các em trong quá trình học kỹ năng này. Trên cơ sở đó, đưa ra các đề xuất giúp các em tự tin, tích cực tương tác và tăng tính chủ động tham gia trong các lớp học kỹ năng nói. Nghiên cứu này nhằm hướng tới việc xây dựng một môi trường học tập tích cực, hỗ trợ sinh viên (SV) phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và cải thiện hiệu quả học tập.

References

[1]. Creswell, John. W. (2014). Pearson Education Limited. Educational Research: Planning, Conducting. [Google Scholar]

[2]. Douglas Brown, H. (2001). Principles of Language Learning and Teaching.

[3]. Holec, H. (1981). Autonomy and foreign language learning. Oxford: Pergamon.

[4]. Hughes,A. (1989). Testing for Language Teachers. Cambridge University Press.

[5]. Hughes, R. (2002). Teaching and Researching Speaking. New York: Pearson Education.

[6]. Jack, C. Richards & Theodore S. Renandya. (2002). Methodology in Language Teaching: An Anthology of Current Practice.

[7]. Jeremy Harmer. (2007). The Practice of English Language Teaching.

[8]. Little, D. (2003). Autonomy in language learning Some theoretical and practical considerations. In Ann Swarbricks (ed.). Teaching Modern Languages. Routledge.

[9]. Littlewood, W. (1996). “Autonomy”: an Anatomy and a Framework. System. 2 (4). 427 - 435.

[10]. Nunan, D. (1999). Second Language Teaching and Learning. Boston MA: Heinle/Thomson.

[11]. Nunan, D (2003). Language Teaching Methodology (2003): Boston MA: Heinle/Thomson

[12]. Nunally, J.C. (1982). Reliability of Measurement. Encyclopedia of Educational Research (4) pp 15- 16

[13]. Phil Benson & Peter Voller (1997). Autonomy & independence in language learning. New York: Longman.

[14]. Tricia, H. (2000). Teaching and Learning in the Language Classroom. Oxford: Oxford University Press.

[15]. Trần Thị Ngọc Linh và Trần Quảng Sơn. (2020). Autonomous learners: Fostering the Autonomy of foreign language learners. Tạp chí Công thương. https://tapchicongthuong.vn

Issue

Section

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...