“SỬ DỤNG CÁC VIDEO TIẾNG ANH NGẮN TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK NHẰM PHÁT TRIỂN VỐN TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH NGÔN NGỮ ANH - TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC.”

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Minh*, Lê Thị Thảo Nguyên*, Lê Thị Loan*, Phan Nguyệt Hằng*, Dương Thị Thảo Phương*

Từ khóa:

video tiếng Anh, mạng xã hội Facebook, vốn từ vựng, mở rộng vốn từ

Tóm tắt

Bài báo nhằm mục đích phát triển vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh - Trường Đại học Hồng Đức thông qua việc sử dụng các video tiếng Anh ngắn trên mạng xã hội Facebook. Facebook là một kênh truyền thông rất phổ biến đối với giới trẻ hiện nay, chính vì vậy đề tài sẽ phân tích những khía cạnh của việc áp dụng các video tiếng Anh ngắn trên mạng xã hội Facebook để tìm ra một phương pháp học tập mới mẻ có giá trị ứng dụng thực tế tốt dành cho các bạn sinh viên trong việc phát triển vốn từ tiếng Anh. Từ đó có thể rút ra bài học kinh nghiệm cùng những tư vấn hữu ích để giúp các bạn sinh viên sử dụng mạng xã hội Facebook phục vụ công việc học tập đạt hiệu quả tối ưu dựa trên nền tảng kiến thức đã được học và kết quả học tập của bản thân.

Tài liệu tham khảo

[1]. Cameron, L. (2001). Teaching Languages to Young Learners. Cambridge: Cambridge University Press.

[2]. Harmon, Wood & Keser. (2009). “Vocabulary development is an important language development”. Middle School Journal.

[3]. Huckin, Haynes & Coady. (1995). Second language reading and vocabulary learning. Norwood, NJ: Ablex.

[4]. Nation. (2011). Researching and Analyzing Vocabulary. Heinle, Cengage Learning.

[5]. Hew, K. F. (2011). Students’ and teachers’ use of Facebook. Computers in Human Behavior, 27(2), 662–676

[6]. Special, W. P., & Li-Barber, K. T. (2012). Self-disclosure and student satisfaction with Facebook. Computers in Human Behavior.

[7]. Horwitz (1988) The Beliefs about Language Learning of Beginning University Foreign Language Students

[8]. David Wilkins (1972) The Adjustment and Effects of Vocabulary Teaching Strategies in Flipped Classroom.

[9]. Schmitt (2008) Instructed second language vocabulary learning.

[10]. Pavicic Takac (2008) Vocabulary Learning Strategies and Foreign Language Acquisition (Second Language Acquisition).

Loading...