NÂNG CAO KHẢ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN THÔNG QUA ÁP DỤNG TRÒ CHƠI
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2025.524Từ khóa:
Trò chơi ngôn ngữ, động lực học tập, nâng cao khả năng nói tiếng Anh của sinh viênTóm tắt
Tiếng Anh là một môn học tương đối khó đối với sinh viên (SV) đại trà tại Đại học Kinh tế -Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI), vì các em đến từ nhiều vùng khác nhau, ở đó không chú trọng môn tiếng Anh, mà chủ yếu là các môn khoa học tự nhiên. Việc nói tiếng Anh càng có nhiều khó khăn hơn, khi sinh viên chưa có nhiều nền tảng cơ bản về ngôn ngữ này, nên khi nói, SV sẽ hay ngại vì sợ sai, sợ bị chế diễu khi SV nói. Để phát triển nghiên cứu của mình, các tác giả đã sử dụng các bản ghi video, nhật ký của giảng viên và các câu hỏi để SV trả lời. Kết quả cho thấy SV tự nhiên và tự tin hơn khi tham gia các bài tập nói, đặc biệt là khi có sử dụng các trò chơi ngôn ngữ. Các tác giả đã thấy sự tiến bộ, tính liên kết và tương tác giữa SV. Ngoài ra, SV còn cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi thể hiện theo nhóm nhỏ.
Tài liệu tham khảo
[1]. Ariza, E. (2001). Interacting in English through games. PROFILE, Issues in Teachers’Professional Development, 2, 6-8.
[2]. Burns, A. (1999). Collaborative action research for English language teachers. NY: Cambridge University Press. Publishers. Graders from remigio
[3]. Buzanni, D. (2008). The Use of Guessing antonio cañarte school. Universidad Games in Improving Students’ Speaking Tecnologica de Pereira, Colombia. Ability at the Second Year Students of and Education Budi Utom.
[4]. Byrne, D. (1995). Teaching Oral
[5]. Cárdenas, M. L. (August 12, 2006). Uses of interviews and questionnaires
[6]. Rama, R. S., Ying, Lee, Y., Luei, Y. (2007). Using language games to improve speech skills.
[7]. Hubbard, R. S., & Power, B. M. (1999). Living the questions. A guide for teachers- researchers. York, Maine: Stenhouse
[8]. Markee, N. (1997). Managing MTS IkhtiyarulUmmahPamekasan. Malang: Institute of Teacher Training curricular innovation. NY: Cambridge University Press.
[9]. Mora, R. A., & Lopera, M. C. (2001). Games in the classroom: More than just English. Harlow: Longman Group UK. having fun. HOW, A Colombian Journal for Teachers of English, 8, 75-82.
[10]. Ochoa, D. L. (2002). Growing self- [Handout]. Classroom research and innovation. PFPD “Red PROFILE”. Bogotá: Universidad Nacional de Colombia. Mimeo. esteem and discovering intelligences through oral production. PROFILE, Issues in Teachers’ Professional Development, 3, 58-62.
[11] Wallace, M. (1998). Action research for language teachers. Cambridge: Cambridge University Press.
[12]. Wright, A., Betteridge, D., & Buckby, M. (1984). Games for language learning. Cambridge: Cambridge University Press.