THỰC TRẠNG KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH BẰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH

Các tác giả

  • Phạm Thị Thúy

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.639

Từ khóa:

kỹ năng thuyết trình, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh, thách thức, chiến lược

Tóm tắt

Kỹ năng thuyết trình đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình giáo dục và phát triển sự nghiệp tương lai của sinh viên vì kỹ năng này hỗ trợ các em nâng cao khả năng nói trước công chúng. Nghiên cứu nhằm khảo sát thực trạng kỹ năng thuyết trình của sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh Trường Đại học Kinh tế- Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI). Nghiên cứu định lượng được thực hiện trên 200 sinh viên năm hai UNETI. Kết quả cho thấy hầu hết sinh viên chưa tự tin về kỹ năng thuyết trình của mình do mắc các lỗi về sử dụng từ vựng, ngữ pháp, độ trôi chảy khi thuyết trình. Giảng viên khoa Ngoại Ngữ UNETI nên nghiên cứu để cải thiện phương pháp giảng dạy về kỹ năng thuyết trinh và tìm ra chiến lược phù hợp để giải quyết các khó khăn của sinh viên tại UNETI.

Tài liệu tham khảo

[1]. Bui, T. L. (2021). The Role of Collocations in the English Teaching and Learning. International Journal of TESOL & Education, 1(2), 99-109.

[2]. Chang, Y., & Huang, H. (2015). Exploring TED Talks as a pedagogical resource for oral presentations: A corpus-based move analysis. English Teaching & Learning, 39(4), 29-62. DOI: 10.6330/ETL.2015.39.4.02

[3]. Chuyen, N. T. H., Tra, T. T. T., & Trang, N. T. H (2020). Using ted talks to enhance presentation skill for 1st year english majors at thai nguyen university of education. TNU Journal of Science and Technology, 225(3), 181-188.

[4]. Donohoe, A. (2020, April 11). Definition of a Powerpoint Presentation. Techwalla.

[5]. Dornyei, Z., & Clement, R. (2001). Motivational characteristics of learning different target languages: Results of a nationwide survey. Motivation and second language acquisition, 23, 399-432.

[6]. Horwitz, E. K., Horwitz, M. B., & Cope, J. A. (1986). Foreign language classroom anxiety. The Modern Language Journal, 70(2), 125-132.

[7] Nguyen, T. B. N. (2019). An investigation into the use of body language cues in presentations by English-majored freshmen at Vietnam University of Commerce (Doctoral dissertation,ĐHNN).

[8]. Rosenzweig, G. (2021, February 11). What Is a Presentation? ClearVoice.

[9]. Trang, N. T. T. (2019). The reality of presentation skills of pedagogic students at donghai university. Tạp chí khoa học - đại học đồng nai, 13, 8-19.

Tải xuống

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...