VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC TỪ XA BỘ MÔN NÓI 2 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG TRUNG QUỐC

Các tác giả

  • Trần Thu Trang

Từ khóa:

Phương pháp dạy học, dạy học hợp tác, nhóm, đào tạo từ xa, tiếng Trung Quốc

Tóm tắt

Trong thời kì hội nhập như hiện nay, nhu cầu sử dụng tiếng Trung ở Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, khả năng giao tiếp tiếng Trung của phần lớn người học còn hạn chế, đặc biệt là những học viên đào tạo từ xa. Giảng viên đã tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học tiếng Trung nhưng hiệu quả đạt được còn chưa cao. Phương pháp dạy học hợp tác với rất nhiều ưu thế như tính tương tác cao, tăng cơ hội thực hành và khả năng khẩu ngữ của học viên, giúp giảng viên hiểu rõ và đánh giá được năng lực, trình độ của mỗi học viên. Người viết dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu của các nhà nghiên cứu đi trước, thông qua việc đúc rút, tổng kết kinh nghiệm trong quá trình dạy học thực tế của bản thân, từ đó đề xuất và đưa ra cách vận dụng phương pháp dạy học hợp tác trong dạy học tiếng Trung cho học viên đào tạo từ xa trường Đại học Mở Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Tài liệu tham khảo

. Đàm Quang Vinh, Nguyễn Thị Hải Yến (2017), Xu hướng áp dụng mô hình Blended learning trong đào tạo đại học và khả năng triển khai tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia

. Neumeier, P. (2005), A closer look at blended learning - parameters for designing a blended learning environment for language teaching and learning. ReCALL, 17(2), 163-178.

. https://phunghuy.wordpress.com/2012/10/27/blended-learning-mo-hinh-hoc-tap- ket-hop/

. Trần Thị Huệ, Nguyễn Thị Kim Oanh (2020)., Các nguyên tắc cơ bản để thiết kế khóa học ở đại học theo mô hình Blended Learning hiệu quả, Tạp chí Giáo dục số 477

. Vũ Ngọc Hải (2006), Một số vấn đề về phát triển giáo dục ở các nước trong khu vực và trên thế giới, Khoa học giáo dục.

. Phan Văn Kha (2007), Đào tạo và sử dụng nhân lực trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam, NXB Giáo dục Hà Nội.

. Phạm Phương Tâm(2016), Quản lý đào tạo từ xa đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ đại học vùng ĐBSCL .

. Giang Sơn, Đoàn Nguyễn (2017)., Phát triển đào tạo từ xa đúng hướng, Nhân dân điện tử

. https://eduso.vn/tin-tuc/tin-tuc/blended- learning-la-gi?

Các tệp bổ sung

Loading...