VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC TỪ XA BỘ MÔN NÓI 2 CHUYÊN NGÀNH TIẾNG TRUNG QUỐC

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Cẩm Vân

Từ khóa:

Phương pháp dạy học, dạy học hợp tác, nhóm, đào tạo từ xa, tiếng Trung Quốc

Tóm tắt

Trong thời kì hội nhập như hiện nay, nhu cầu sử dụng tiếng Trung ở Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, khả năng giao tiếp tiếng Trung của phần lớn người học còn hạn chế, đặc biệt là những học viên đào tạo từ xa. Giảng viên đã tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học tiếng Trung nhưng hiệu quả đạt được còn chưa cao. Phương pháp dạy học hợp tác với rất nhiều ưu thế như tính tương tác cao, tăng cơ hội thực hành và khả năng khẩu ngữ của học viên, giúp giảng viên hiểu rõ và đánh giá được năng lực, trình độ của mỗi học viên. Người viết dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu của các nhà nghiên cứu đi trước, thông qua việc đúc rút, tổng kết kinh nghiệm trong quá trình dạy học thực tế của bản thân, từ đó đề xuất và đưa ra cách vận dụng phương pháp dạy học hợp tác trong dạy học tiếng Trung cho học viên đào tạo từ xa trường Đại học Mở Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Thị Phương Hoa, Về phương pháp dạy – học hợp tác, tạp chí khoa học số 3 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, (2005).

[2]. Nguyễn Hạnh Dung, Phương pháp dạy tiếng Anh trong trường phổ thông, NXB Giáo dục.

[3]. Hồ Thị Hương, Vận dụng dạy học hợp tác trong giảng dạy ngôn ngữ tại các trường đại học ở Việt Nam, (2021), (dhktna.edu.vn).

[4]. Johnson, D.W., & Johnson, R.T. (1991). Learning Together and Alone: Cooperative, Competitive, and Individualistic (3 rd Edition). Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall.

[5]. Kagan, S. (1999). Dimensions of cooperative classroom structures. In Slavin, R.E. et al (Eds.). Learning to Cooperate, Cooperating to Learning. New York: Plenum press.

[6]. 胡晓清,《中级汉语听说教程》,北京大学出版社,(2006).

[7]. 魏龙欣,远程对外汉语教学的实践探索,中国多媒体与网络教学学报,(2021).

Các tệp bổ sung

Loading...