XÁC ĐỊNH MỐI TƯƠNG QUAN GIỮA HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP VÀ KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC PHẦN TIẾNG ANH CƠ BẢN DỰA TRÊN PHÂN TÍCH DỮ LIỆU NHẬT KÝ TRÊN HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

Các tác giả

  • Đặng Hải Đăng

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2023.322

Từ khóa:

Đào tạo trực tuyến, hoạt động học tập, thống kê mô tả, kết quả học tập, phân tích dữ liệu

Tóm tắt

Việc phân tích, đánh giá kết quả học tập dựa trên quá trình đối với sinh viên đại học thường được đánh giá bởi các công cụ thủ công như điểm danh, cho điểm quá trình dựa trên các bài kiểm tra thành phần và được thực hiện trực tiếp bởi giảng viên. Việc này làm tăng khối lượng các công tác phi giảng dạy không những của giảng viên mà còn của đội ngũ hỗ trợ đào tạo do phải nhận và nhập lại  dữ liệu trên hệ thống. Đối với hệ thống đào tạo trực tuyến, các công việc này không những được thu thập tự động mà còn có thể tích hợp thêm các dữ liệu khác của người học khi thao tác với hệ thống. Nghiên cứu này phân tích dữ liệu trên nhật ký hệ thống và các yếu tố nhân khẩu học bằng việc sử dụng phân tích thống kê để tìm ra các quan hệ giữa các thuộc tính của người học trên hệ thống. Học phần được lựa chọn để phân tích dữ liệu là tiếng Anh cơ bản do có dữ liệu điểm số phong phú với 4 kỹ năng.  Qua đó phát hiện được các mối quan hệ giữa nhân khẩu học và hoạt động học tập trên hệ thống đối với kết quả học tập môn tiếng Anh cơ bản trên nền tảng đào tạo trực tuyến.

Tài liệu tham khảo

. Đinh Thị Hóa và cộng sự. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế Trường Đại học Đồng Nai Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai số 11 - 2018 (trang 18-29) ISSN 2354-1482.

. Đinh Thị Thu Huyền và cộng sự. Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến kết quả học tập của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy khóa 14, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2018 – 2019. Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, Tập 5 Số 02 (2022) https://jns.vn/index.php/journal/article/view/413

. Phạm Thị Tình Thương và cộng sự. Những ảnh hưởng lên kết quả học tập trực tuyến của cúa sinh viên trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19: Phân tích nhân tố khám phá Bayesian https://www.researchgate.net/publication/355305062_The_Factors_Affecting_Students'_Online_Learning_Outcomes_during_the_COVID-19_Pandemic_A_Bayesian_Exploratory_Factor_Analysis

. Britha Bhandari (2022). Data Clearning a guide with Examples and Steps

. Available at: https://www.scribbr.co.uk/research-methods/data-cleaning/

. Cheng Fan, Meiling Chen, Xinghua Wang, Jiayuan Wang, Bufu Huang Front. Energy Res., 29 March 2021 Sec. Sustainable Energy Systems Volume 9 - 2021

. https://doi.org/10.3389/fenrg.2021.652801

. Goodman, Z. T., Timpano, K. R., Llabre, M. M., & Bainter, S. A. (2022). Revisiting the factor structure and construct validity of the Cognitive Failures Questionnaire. Psychological Assessment, 34(7), 671–683. https://doi.org/10.1037/pas0001127

. Mansureh Kebritch et al (2017) Issues and challenges for teaching successful online course in higher education: A literature review

. https://www.researchgate.net/publication/319013030_Issues_and_Challenges_for_Teaching_Successful_Online_Courses_in_Higher_Education_A_Literature_Review

. Mohammed Habes et al (2018) The role of modern media technology in improving collaborative learning of students in Jordanian universities. International Journal of Information Technology and Language Studies (IJITLS) https://journals.sfu.ca/ijitls/index.php/ijitls/article/view/51/pdf

. Prakash, K., Tiwari, P. Millennials and Post Millennials: A Systematic Literature Review. Pub Res Q 37, 99–116 (2021). https://doi.org/10.1007/s12109-021-09794-w

. Tempelaar D, Rienties B, Nguyen Q (2020) Subjective data, objective data and the role of bias in predictive modeling: Lessons from a dispositional learning analytics application. PLoS ONE 15(6): e0233977. https://doi.org/10.1371/journal.pone.0233977

. Van den Broeck J, Argeseanu Cunningham S, Eeckels R, Herbst K (2005) Data Cleaning: Detecting, Diagnosing, and Editing Data Abnormalities. PLoS Med 2(10): e267. https://doi.org/10.1371/journal.pmed.0020267

Loading...