ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP CỦA GIÁO TRÌNH MARKET LEADER VỚI BÀI THI TOEIC – GÓC NHÌN TỪ NGƯỜI HỌC

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Hà
  • Vương Thị Phương Thảo

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.388

Từ khóa:

đánh giá, giáo trình, Market Leader, bài thi TOEIC, chuẩn đầu ra, người học

Tóm tắt

Giáo trình được coi là một công cụ thiết yếu, rất quan trọng trong quá trình giảng dạy bất kỳ khóa học. Bài báo này nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh qua việc khảo sát đánh giá của chính người học về sự phù hợp giữa giáo trình Market Leader (3rd edition) và bài thi chuẩn đầu ra TOEIC. Phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng và định tính, cụ thể là phương pháp khảo sát, thống kê và phân tích được áp dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên đánh giá giáo trình có mức độ khá phù hợp với bài thi TOEIC. Tuy nhiên, các em cũng có nguyện vọng được cung cấp thêm các bài tập về từ vựng và ngữ pháp để tăng cường và củng cố vốn kiến thức. Trên cơ sở này, các đề xuất sẽ được đưa ra nhằm hỗ trợ cho người học đạt kết quả tốt nhất ở bài thi chuẩn đầu ra.

Tài liệu tham khảo

[1]. [Ahour, T. and Ahmadi, E. Retrospective evaluation of textbook “Summit 2B” for its suitability for EFL undergraduate students. Academy Publication, 2012.

[2]. Branch, R.M. Instructional Design: The ADDIE Approach. New York, NY: Springer, 2009.

[3]. Cotton, D., Falvey, D., & Kent, S. Market Leader: Elementary & Pre-intermediate: Business English Course Book & Practice File. Pearson, 2014.

[4]. Cunningsworth, A. Choosing your coursebook. Oxford: Heinemann Publishers Ltd, 1995.

[5]. Karamifar, M. “Local Evaluation Criteria for Global Textbooks: A Case Study from Iran”, 2014.

[6]. McGrath, I. Material Evaluation and Design for Language Teaching. Edinburgh University Press, 2002.

[7]. Miekley, J. ESL textbook evaluation checklist. The Reading Matrix, 2005, 101-109. from: http://www.readingmatrix.com/reading_projects/miekley/project.pdf.

[8]. Sarem, S. N. “A Critical Look at Textbook Evaluation: A Case Study of Evaluating an ESP Course-Book: English for International Tourism”, 2013.

[9]. Tomlinson, B. Materials Development in Language Teaching. Cambridge University Press, 1998 (1st ed.), 2011 (2nd ed.)

Tải xuống

Loading...