ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ỨNG DỤNG Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Authors

  • Nguyễn Lan Hương

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.347

Keywords:

mỹ thuật ứng dụng, đào tạo, định hướng, sáng tạo

Abstract

Một đất nước muốn được phát triển toàn diện phải coi trọng vai trò giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng. Nguồn nhân lực chất lượng cao và khoa học công nghệ là trụ cột, là định hướng chiến lược. Nền giáo dục mỹ thuật ứng dụng là một quá trình thể hiện sự kết hợp thống nhất và hài hòa các kiến thức kinh tế - xã hội - khoa học - kỹ thuật - văn hóa - nghệ thuật và tổ chức - quản lý. Chính vì vậy, nó góp phần rất lớn vào việc năng cao hiệu quả đào tạo thẩm mỹ, gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc, thay đổi tư duy nhận thức của con người trong xã hội, nền kinh tế và tiến bộ dân tộc phát triển.

References

. Nguyễn Văn Chiến (1984), “Đặc trưng mỹ thuật công nghiệp và nghệ thuật tạo hình với đào tạo”, Tạp chí Mỹ thuật Công nghiệp, số 1/14, tr 69-79.

. Nguyễn Ngọc Dũng (1984), “Ba mươi năm đào tạo họa sĩ Mỹ thuật Công nghiệp”, Tạp chí Mỹ thuật Công nghiệp, số 2/15, tr. 9-13.

. Nguyễn Lan Hương (2019), ”Vai trò của Design trong đời sống xã hội”, Nxb Thế giới, Hà Nội.

. Nguyễn Hồng Ngọc (2022), “Đào tạo Mỹ thuật ứng dụng ở khu vực Nam Bộ, trong hội nhập và phát triển hiện nay - thực trạng và giải pháp”, Nxb Đại Học Huế .

. Bùi Văn Long (2019), “Thực trạng và giải pháp đổi mới đào tạo ngành Mỹ thuật Công nghiệp theo định hướng ứng dụng”, Nxb Thế giới.

Issue

Section

KHOA HỌC NHÂN VĂN
Loading...