PHÂN TÍCH KẾT QUẢ ĐẦU RA MÔN HỌC CƠ SỞ KIẾN TRÚC THEO GPA VÀ CLO VỚI CHỈ SỐ PI CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KIẾN TRÚC - KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI, NĂM HỌC 2024-2025
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2025.576Keywords:
phân tích kết quả thi môn học, chuẩn đầu ra, điểm tích lũy môn họcAbstract
Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành kiến trúc-Trường Đại học Mở Hà Nội có môn cơ sở kiến trúc học năm thứ nhất với chuẩn đầu ra (CLO - Course Learning Outcome) gắn liền với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (PLO – Program Learning Outcome). Hoạt động dạy và học của môn cơ sở kiến trúc được thực hiện theo Quyết Định số 3622 ngày 4/10/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội. Qua quá trình đổi mới giảng dạy môn học (trong hai năm) 2022- 2024, giảng viên phụ trách môn học đã cải tiến môn học theo quy định của ngành kiến trúc với: đề cương chi tiết, đề thi, ma trận đề thi, đáp án thi hết môn, thực hiện vào điểm trên phần mềm của nhà trường. Phân tích quá trình học, thi hết môn, giảng viên thấy được những vấn đề tồn tại của hoạt động dạy và học, thi và mức độ đạt... thống kê các mức độ đạt từng CLO của sinh viên... viết báo cáo môn học với những vấn đề tồn tại, và đưa ra giải pháp điều chỉnh về nội dung kiến thức, thực hành... từ đó giúp sinh viên nâng cao điểm tích lũy GPA và nâng cao mức đạt các CLO của môn cơ sở kiến trúc.
References
[1]. Lâm, Q. T. (2012). Đo lường và đánh giá hoạt động học tập trong nhà trường. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2]. Nguyễn, H. H. (2024). Bảng điểm kiểm tra môn học cơ sở kiến trúc, lớp K32KT.
[3]. Nguyễn, H. H. (2025). Báo cáo đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra học phần môn cơ sở kiến trúc, lớp K32KT. Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội.
[4]. Trường Đại học Mở Hà Nội (2022a). Bộ đề cương chi tiết, đề thi, đáp án thi, ma trận đề thi theo chuẩn đầu ra của môn cơ sở kiến trúc. Bộ Môn Kiến trúc, Khoa Tạo dáng Công nghiệp.
[5]. Trường Đại học Mở Hà Nội (2022b). Chương trình đào tạo ngành kiến trúc theo phụ lục của quyết định 3622.
[6]. Trường Đại học Mở Hà Nội (2022c). Quyết định 3622 ngày 4/10/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội.
[7]. Trường Đại Học Mở Hà Nội (2024). Số liệu khảo sát sinh viên lớp K32KT. Đợt: 05QA_HK1-2024-2025_TDCN (ĐH).
[8]. Witty, E., & Gaston, B. (2008). Competency Based Learning and Assessment, ETITO.