40. HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT VỀ XÃ HỘI HỌC TẬP SỐ: ĐÒN BẨY THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TẠI VIỆT NAM

Authors

  • Dương Văn Quý

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.794

Abstract

Bài viết phân tích thực trạng chính sách pháp luật về xã hội học tập số tại Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư và các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Nghiên cứu chỉ ra rằng, dù có quyết tâm chính trị, hành lang pháp lý hiện hành còn phân mảnh, tồn tại nhiều bất cập về bảo vệ dữ liệu cá nhân, sở hữu trí tuệ và đảm bảo công bằng trong tiếp cận, từ đó cản trở quá trình chuyển đổi số trong giáo dục. Bằng các phương pháp phân tích luật viết, so sánh và tổng hợp, bài viết luận giải vai trò “đòn bẩy” của việc hoàn thiện chính sách pháp luật đối với việc thực hiện các mục tiêu SDGs. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các khuyến nghị cụ thể nhằm xây dựng một khung pháp lý đồng bộ, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Loading...