TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT HẢI PHÒNG, THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Các tác giả

  • Nguyễn Hoàng Sơn , Đinh Thị Kim Nhung
  • Phạm Thị Loan, Nguyễn Quỳnh Anh*

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2024.471

Từ khóa:

Tạo động lực, công cụ tài chính, công cụ phi tài chính

Tóm tắt

Tạo động lực cho người lao động có vai trò quan trọng sống còn trong quản trị doanh nghiệp. Để đánh giá thực trạng tạo động lực của người lao động tại trung tâm kinh doanh VNPT Hải Phòng, nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 82 người lao động tại doanh nghiệp về mức độ hài lòng với các công cụ tài chính và phi tài chính mà công ty đang thực hiện. Kết quả cho thấy: người lao động đánh giá khá tốt về công tác tạo động lực qua tiền lương, môi trường làm việc, đánh giá thành tích của người lao động và công tác bố trí sắp xếp công việc. Tuy nhiên, công tác phúc lợi, tiền thưởng và vấn đề đào tạo người lao động vẫn còn chưa hài lòng. Từ đó, tác giả đưa ra nhóm giải pháp về công cụ tài chính và công cụ phi tài chính để thúc đẩy động lực làm việc của người lao động tài trung tâm kinh doanh VNPT Hải Phòng.

Tài liệu tham khảo

[1]. Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam(2019), Bộ Luật Lao động, Hà Nội.

[2]. Trần Thị Thu, Vũ Hoàng Ngân (2013), Quản lý nguồn nhân lực trong tổ chức công, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

[3]. Nguyễn Văn Điềm, Nguyễn Ngọc Quân (2012), Giáo trình Quản trị nhân lực, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

[4]. Bùi Anh Tuấn, Phạm Thúy Hương (2011), Giáo trình Hành vi tổ chức, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

[5]. Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Phòng (2023), Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, Hải Phòng.

[6]. Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Phòng (2022), Báo cáo kết quả hoạt động năm 2021, Hải Phòng.

[7]. Trung tâm Kinh doanh VNPT Hải Phòng (2021), Báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, Hải Phòng.

[8]. Phạm Tiến Dũng (2019), Các giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Lưới điện Cao thế Miền Bắc, Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở Hà Nội.

[9]. Đặng Hoàng Nhân (2018), Các công cụ tạo động lực cho người lao động tại Công ty Cổ phần Kỹ thuật Hạ tầng Hà Nội, Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở Hà Nội.

[10]. Đặng Thị Hải Yến (2015), Hoàn thiện chính sách tạo động lực cho người lao động tại Công ty TNHH Công nghiệp Quang Nam, Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mở Hà Nội.

[11]. Ngô Phương Nam (2020), Công cụ tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội, Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân.

[12]. Trần Thị Tuyết Mai (2020), Giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An, Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Tải xuống

Loading...