THÚC ĐẨY VIỆC HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Các tác giả

  • Huỳnh Thu Minh Thư

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.777

Từ khóa:

Giảng viên, giáo dục, học tập suốt đời, kỷ nguyên số, thúc đẩy

Tóm tắt

Trong kỷ nguyên số, việc học tập suốt đời trở thành yêu cầu thiết yếu đối với những người làm công tác giảng dạy, đào tạo đặc biệt là giảng viên tại các trường đại học. Sự bùng nổ của công nghệ đã làm thay đổi cách thức tiếp cận tri thức, các phương pháp sư phạm, và kỳ vọng của người học. Việc liên tục cập nhật kiến thức và kỹ năng số giúp giảng viên không chỉ duy trì mà còn nâng cao năng lực chuyên môn và nghề nghiệp. Học tập suốt đời giúp giảng viên thích ứng với sự thay đổi của công nghệ và góp phần duy trì đam mê nghề nghiệp, phát triển sự nghiệp bền vững. Việc không ngừng học hỏi giúp giảng viên tự tin hơn khi đối mặt với các thách thức trong môi trường giáo dục hiện đại. Bài viết đề cập về vai trò của việc học tập suốt đời và phát huy kỹ năng học tập suốt đời của giảng viên đại học trong kỷ nguyên số.

Tài liệu tham khảo

[1]. Chiến, N. (2020), Vai trò của người giáo viên dạy Đại học trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, Tạp chí Khoa học - Đại học Ngoại ngữ - Tin học, Tập 6 số 2.

[2]. Edda, P. (2020), Being a Teacher - A Lifelong Learning Process. https:// journal.ph-noe.ac.at .

[3]. Hillage, J. & Aston, J. (2001, July), Attracting new learners - a literature review.LearningandSkillsDevelopment Agency (LSDA), London, UK. http:// www.employment-studies.co.uk/pubs/ summary.php?id=1436learn.

[4]. Lâm, N. (2021), Hoàn thiện những năng lực cần thiết cho giảng viên đại học đáp ứng giáo dục 4.0. Tạp chí Nhân lực Khoa học xã hội, Số 7, năm 2021.

[5]. Marjan, L. (2011), Lifelong Learning: What does it mean?, SciVerse ScienceDirect, Procedia-Social and Behavioral Sciences 28 (2011) 470-474.

[6]. Marjan, L. (2011), Barriers to lifelong learning, SciVerse ScienceDirect, Procedia-Social and Behavioral Sciences 28 (2011) 612-615.

[7]. Minh, H. toàn tập (2011), NXB Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, t.10, tr.377.

[8]. Unesco (1996), Learning: The treasure within.

[9]. Unesco (2015), Recommendation on Adult Learning and Education.

[10]. Unesco (2024), AI competency framework for teachers.

[11]. Vaishali, S., Dr. Falguni P. (2024), Teaching and Learning: Fostering Student Engagemet, Critical Thinking, and Lifelong Learning Skills, Educational Administration: Theory and Practice, 2024, 30(6)(s),66-73.

[12]. Việt, B.(2021), Học tập suốt đời trong kỷ nguyên số: Rào cản, vai trò công nghệ và giải pháp từ góc nhìn của giáo viên và cán bộ quản lý. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế CRES Trường Đại học Kinh tế - Tài chính năm 2021. (Trang 636 - 646)

Tải xuống

Loading...