ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC ĐỒ ÁN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC CỦA SINH VIÊN HỌC KIẾN TRÚC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI MỤC ĐÍCH VÀ GIẢI PHÁP

Các tác giả

  • Nguyễn Huy Hoàng

Từ khóa:

Đánh giá kết quả môn học, đổi mới phương pháp dạy học, năng lực người học, block môn học, xưởng học thiết kế

Tóm tắt

Quá trình phát triển xã hội hiện nay với nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lượng và đáp ứng được các khâu trong hoạt động thiết kế kiến trúc đòi hỏi nhu cầu cấp bách trong việc đào tạo KTS có chuyên môn, thích nghi được với môi trường việc làm khắc nghiệt. Việc đào tạo nghề ở bậc đại học hiện nay sẽ là quá trình gắn lý thuyết với thực hành, tổ chức dạy học theo dạng “Xưởng thiết kế”; đưa bộ môn hoạt động (quản lý Block-khối những môn học) dạy lý thuyết và hướng dẫn bài tập lớn - đồ án môn đồng thời tăng cường liên kết, trao đổi với hoạt động thực tiễn gắn với doanh nghiệp có uy tín trên thị trường công việc thiết kế quy hoạch - kiến trúc. Do vậy việc cấp thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo. Cụ thể là việc đánh giá kết quả học đồ án thiết kế kiến trúc theo hướng tiếp cận năng lực người học là một trong những thước đo đánh giá quan trọng của nơi đào tạo kiến trúc tại trường đại học. Vì chỉ có sự đánh giá công bằng - khách quan - độ tin cậy và độ giá trị; mới giúp nâng cao chất lượng đào tạo, giúp người học phát huy khả năng sáng tạo, chủ động học tập, nghiên cứu; mục tiêu tiếp theo là giúp người học tiến bộ - vì sự tiến bộ của người học.

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguồn https://vtv.vn/chinh-tri/doi- moi -giao-duc-dai-hoc-chia-khoa-phat-trien-ngu on-nhan-luc-chat-luong-cao -20 21 012 3095 457171.htm

[2]. Trường trung học Gervais là một trường trung học công lập ở Gervais, Oregon, Hoa Kỳ

[3]. Nguồn http://dhthanglong.net ; Mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học trong thời kỳ mới; GS.TS Lâm Quang Thiệp - Hội đồng quản trị Trường ĐH Thăng Long

[4]. TS Dave Alan Kopec, chuyên ngành tâm lý học tác giả cuốn sách Environmental Psychology for Design - Nhà xuất bản Bloomsbury Publishing PLC (in lần đầu năm 2006)

[5]. Benjamin Bloom là một nhà tâm lý học giáo dục người Mỹ, người đã đóng góp cho việc phân loại các mục tiêu giáo dục và lý thuyết về việc học tập thành thạo.

[6]. Đề tài Nghiên cứu giải pháp đổi mới hoạt động dậy và học môn đồ án thiết kế cho sinh viên ngành kiến trúc Trường Đại học Mở Hà Nội cấp trường Đại Học Mở Hà Nội, mã số MHN 2020 -02.19.

[7]. Luật giáo dục đại học: Điều 05-Mục tiêu của giáo dục đại học; Điều 50-Trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.

Loading...