SỬ DỤNG PHẦN MỀM VIDEOGEN HIỆU QUẢ ĐỀ CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI 2 CHO SINH VIÊN VĂN BẰNG 2
DOI:
https://doi.org/10.59266/houjs.2025.616Từ khóa:
phần mềm VideoGen, tính sáng tạo, tính tự chủTóm tắt
Nghiên cứu nhằm đánh giá nhận thức của sinh viên văn bằng 2 K24A, B, C chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Mở Hà Nội về việc sử dụng phần mềm VideoGen trong thiết kế video nhằm cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh 2 trong môi trường học trực tuyến thông qua hệ thống LMS. Với phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, dữ liệu được thu thập từ 48 sinh viên thông qua bảng hỏi định lượng, phỏng vấn và quan sát lớp học.Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên nhận thức rõ vai trò của kỹ năng nói cũng như giá trị hỗ trợ của công nghệ, đặc biệt là phần mềm tạo video như VideoGen. Việc tự thiết kế video và trình bày trên LMS được đánh giá là hữu ích trong việc luyện tập kỹ năng nói. Tuy nhiên, sinh viên vẫn gặp khó khăn như lo ngại mắc lỗi, thiếu kiến thức ngôn ngữ và cơ hội thực hành. Dữ liệu định tính khẳng định rằng VideoGen giúp tăng cường tính tự chủ, sự sáng tạo và hiệu quả trong học tập. Nghiên cứu đề xuất một số chiến lược nhằm hỗ trợ sinh viên khắc phục khó khăn và tận dụng hiệu quả phần mềm VideoGen trong việc nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh.
Tài liệu tham khảo
[1]. Almutairi, M. A., & Shukri, N. A. (2016). The effectiveness of using technology in English language classrooms in governmental schools in Saudi Arabia. International Journal of Research in Humanities and Social Studies, 3(4), 23-29.
[2]. Burston, J. (2014). MALL: The pedagogical challenges. Computer Assisted Language Learning, 27(4), 344-357. https://doi.org/10.1080/09588221.2014.914539.
[3]. Chandha, F. Y., & Chowdury, A. U. (2022). Teachers’ perception of using technology in a blended learning environment to facilitate collaborative learning in Bangladesh. In Proceedings of the 19th International Conference of the Asia Association of Computer- Assisted Language Learning (AsiaCALL 2022). Atlantis Press. https://doi.org/10.2991/xxxxxxxx.
[4]. Gan, Z. (2012). Understanding L2 speaking problems: Implications for ESL curriculum development in a teacher training institution in Hong Kong. Australian Journal of Teacher Education, 37(1), 43-59. https://doi. org/10.14221/ajte.2012v37n1.4.
[5]. Hafner, C. A., & Miller, L. (2011). Fostering learner autonomy in English for science: A collaborative digital video project in a technological learning environment. Language Learning & Technology, 15(3), 68-86.
[6]. Kukulska-Hulme, A., & Shield, L. (2008). An overview of mobile assisted language learning: From content delivery to supported collaboration and interaction. ReCALL, 20(3), 271-289. https://doi.org/10.1017/ S0958344008000335
[7]. Sukirman, S., Yusuf, F., & Rahmawati, D. (2022). The impact of video-making tasks on students’ speaking engagement in online learning. Asian EFL Journal, 24(6), 112-129.
[8]. Tuan, N. H., & Mai, T. N. (2015). Factors affecting students’ speaking performance at Le Thanh Hien High School. Asian Journal of Educational Research, 3(2), 8-23.
[9]. Ur, P. (1996). A course in language teaching: Practice and theory. Cambridge University Press.
[10]. Wang, Y., & Zhan, H. (2020). Enhancing students’ speaking skills in asynchronous online learning using video assignments. The Journal of Language Teaching and Learning, 10(1), 45-58.
[11]. Yeh, Y., & Mitric, M. (2021). Student- generated video as a tool for speaking skill development: A meta-analysis. ReCALL, 33(1), 75-93.
[12]. https://kanbox.vn/videogen-io-giai- phap-tao-video-ai-dot-pha-cho-moi- nhu-cau/.