NGHIÊN CỨU VỀ LỖI PHÁT ÂM CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI ĐỐI VỚI CÁC ÂM KHÓ TRONG TIẾNG ANH: GÓC NHÌN TỪ THỰC TIỄN GIẢNG DẠY

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Minh , Tưởng Nguyễn Ngọc Linh

DOI:

https://doi.org/10.59266/houjs.2025.624

Từ khóa:

âm khó, lỗi phát âm, khắc phục

Tóm tắt

Nghiên cứu này bắt đầu bằng việc nhận diện những khó khăn trong việc phát âm một số âm tiếng Anh mà người học thường gặp phải. Nghiên cứu tiếp tục với việc tham khảo một số tác giả về viết về ngữ âm học, những người đã thảo luận về các âm trong tiếng Anh cũng như các phương pháp nghiên cứu liên quan. Cuối cùng, tác giả thực hiện một nghiên cứu điển hình nhằm phân tích các lỗi mà người tham gia gặp phải và đề xuất khoả học ngắn để cải thiện.

Tài liệu tham khảo

[1]. Baker, A. & Goldstein, S. (1998). Pronunciation Pairs. Cambridge University Press.

[2]. Couper, G. (2006). The Short and Long-Term Effects of Pronunciation Instruction. Prospect Vol.21, No.1, April: 46-66.

[3]. Haines, S. & Stewart, B. (1994). First Certificate Master class. Oxford University Press.

[4]. Harmer, J. (2004). The Practice of English Language Teaching. England: Pearson Education Limited.

[5]. John, S. & Liz, S. [2019] New Headway, Pre-Intermediate, Fourth Edition. Oxford University Press.

[6]. Marks, J. (2023). English Pronunciation in use, elementary. Cambridge University Press.

[7]. Power, T. (2004). Teaching English Sounds. Common Mistakes in English by Language Background. Download from www.internet.com/~ted. powerlest0104.html-18 k

[8]. Roach, P. (2009). English Phonetics and Phonology, a Practical Course. Cambridge University Press.

[9]. Su, L. V. (2000). English Linguistics, Phonetics and Phonology. Dong Nai Publishing House, VN.

[10]. Underhill, A. (2005). Sound Foundation, Learning and Teaching Pronunciation. Macmillan Publishers Limited, p. 5-22, 118-132.

Tải xuống

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC XÃ HỘI
Loading...